Xử lý nghiêm xe ô tô lưu thông vào làn xe gắn máy trên cao tốc TPHCM - Long Thành

Chiều 5-4, Sở Giao thông Vận tải TP cho biết, sở vừa có văn bản gửi Cục CSGT đề nghị xử lý nghiêm tình trạng các xe ô tô đi vào làn đường dành cho xe 2 bánh trên tuyến đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn qua địa bàn TPHCM.
Có biển cấm nhưng xe ô tô cố tình lưu thông vào làn xe gắn máy
Có biển cấm nhưng xe ô tô cố tình lưu thông vào làn xe gắn máy

Theo Sở GTVT, tình trạng xe ô tô lưu thông vào phần đường dành riêng cho xe 2 bánh thường xuyên diễn ra trên đoạn cao tốc đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, đặc biệt là vào các ngày cuối tuần. Tình trạng này đã được các đơn vị quản lý của TPHCM ghi nhận lại bằng hình ảnh nhưng do không đủ thẩm quyền để xử lý do đoạn đường này thuộc quản lý của cục CSGT. Vì vậy, nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông và mất an toàn giao thông trên địa bàn thành phố nói chung và trên đoạn đường dẫn cao tốc nói riêng, Sở GTVT TP đề nghị Cục CSGT chỉ đạo lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ trên đoạn đường dẫn này. Đặc biệt là các trường hợp lưu thông không đúng phần đường, làn đường quy định, lưu thông vào đường cấm, lưu thông quá tốc độ quy định… nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bất chấp biển cấm hàng loạt xe ô tô vẫn cố tình lưu thông vào làn xe gắn máy
Trước đó, vào ngày 18-3-2019, Sở GTVT TP cũng đã có văn bản đề nghị xử lý, tuy nhiên đến nay tình trạng xe ô tô vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường trên đoạn đường này vẫn xảy ra thường xuyên gây bức xúc người đi đường.
Hiện đoạn đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây từ nút giao An Phú lên cao tốc có 3 làn xe, 2 làn xe dành cho ô tô và 1 làn xe 2 bánh bên trong sát lề đường, giữa làn xe ô tô và làn xe 2 bánh được phân cách bằng dải phân cách thép kiên cố và biển báo phân làn cụ thể, rõ ràng. Tuy nhiên, tình trạng các tài xế xe ô tô vẫn cố tình đi vào phần đường dành cho xe 2 bánh, chiếm hết phần đường lưu thông của làn xe này. 

Trước đó, nam thanh niên chạy xe máy từ hướng Đỗ Xuân Hợp về An Phú trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, khi đến đoạn có khối bê tông đặt giữa để cản không cho ô tô chạy vào (thuộc phường An Phú, quận 2), người này tông vào khối bê tông tử vong tại chỗ khiến dư luận bức xúc và cho rằng đặt khối bê tông không hợp lý. Ngay sau sự cố xảy ra, Sở GTVT đã cho tháo dỡ khối bê tông trên, tuy nhiên sau khi tháo dỡ khối bê tông trên thì xe ô tô liên tục lưu thông vào làn đường dành cho xe gắn máy rất nguy hiểm.

Về việc này, lãnh đạo Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) cho biết, đơn vị đã gửi thông tin, dữ liệu hình ảnh cho C67 và cơ quan có thẩm quyền để có cơ sở xử lý theo quy định pháp luật. Đơn vị này, đề nghị lực lượng CSGT, cơ quan quản lý tuyến đường này xử lý nghiêm những tài xế bất chấp luật giao thông.

Tin cùng chuyên mục