Xử lý nước thải bằng công nghệ lọc RO

Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam vừa tổ chức buổi tham quan, giới thiệu nhà máy sản xuất men và phụ gia, đặc biệt là khâu xử lý nước với công nghệ lọc RO. 
Bên trong nhà máy xử lý nước thải dùng công nghệ RO của Công ty AB Mauri Việt Nam. Ảnh: T.BA
Bên trong nhà máy xử lý nước thải dùng công nghệ RO của Công ty AB Mauri Việt Nam. Ảnh: T.BA

Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam đang sử dụng công nghệ xử lý nước thải bằng công nghệ lọc RO - hay còn gọi công nghệ thẩm thấu ngược. Công nghệ này hoạt động theo nguyên lý thẩm thấu ngược, tự động xử lý và loại bỏ hoàn toàn chất có hại trong nước. Đặc biệt, hệ thống lọc RO xử lý được những kim loại nặng có trong nước với tổng giá trị đầu tư hơn 10 triệu USD. 

10 năm trước, tại Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam đã xảy ra sự cố về môi trường, ảnh hưởng đến người dân nuôi cá trên sông La Ngà. Khi đó, công ty này sử dụng công nghệ xử lý nước thải kỵ khí nên sau sự cố công ty đã phải thay đổi hoàn toàn công nghệ. Hiện hệ thống xử lý nước thải tập trung của công ty đã đầu tư hoàn chỉnh, gồm: hệ thống thu gom, xử lý và thoát nước thải. 

Giám sát chất lượng nước thải ngay ở miệng cống xả thải, Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Đồng Nai gắn hệ thống quan trắc tự động. Qua đó, các thông số như độ pH, TSS, lưu lượng, độ màu, COD, nhiệt độ trong nước thải luôn được theo dõi 24/7 và lấy thông số 5 phút/lần. Chất lượng nước thải sau xử lý bằng công nghệ thẩm thấu ngược phải đạt tiêu chuẩn cột A (quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp QCVN 40:2011/BTNMT) mới được Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Đồng Nai ghi nhận.

Ông Ngô Chơn Trí, Giám đốc điều hành Công ty AB Mauri Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi đầu tư nhiều công nghệ hiện đại vào sản xuất, đặc biệt với hệ thống công nghệ lọc RO thì các yếu tố về an toàn môi trường luôn được đảm bảo. Bên cạnh đó, kết quả giám sát chất lượng không khí ở khu vực xung quanh công ty vào ngày 19-10-2018 cho thấy tất cả các thông số đều đạt so với quy chuẩn QCVN 06:2009/BTNMT. Đây là quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về một số chất độc hại trong không khí xung quanh”.

Nâng cao trách nhiệm cộng đồng, Công ty AB Mauri Việt Nam còn tham gia nhiều hoạt động xã hội, đáng chú ý là công trình “Hệ thống lọc nước tinh khiết” dành cho học sinh Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo ở địa phương. 

Với những thay đổi lớn trong xử lý nước thải, UBND tỉnh Đồng Nai đã cấp giấy phép khai thác và sử dụng nước mặt hồ Trị An cho Công ty AB Mauri Việt Nam nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất. “Ngoài phục vụ nhu cầu sản xuất, công ty cũng có kế hoạch chia sẻ miễn phí nguồn nước sạch này cho cộng đồng địa phương. Đây cũng là cách để giải quyết phần nào sự thiếu hụt nước sạch của người dân La Ngà trong mùa khô”, ông Ngô Chơn Trí cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục