Xử lý tình trạng quá tải trường lớp trên địa bàn huyện Côn Đảo

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tiến hành cuộc họp để bàn biện pháp xử lý tình trạng quá tải trường lớp, học sinh trên địa bàn huyện Côn Đảo.

(SGGP).- UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tiến hành cuộc họp để bàn biện pháp xử lý tình trạng quá tải trường lớp, học sinh trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Theo báo cáo, Côn Đảo hiện có 5 cơ sở giáo dục bao, gồm: 2 trường mầm non, 1 trường tiểu học, 1 trường liên cấp THCS và THPT, 1 trung tâm giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp, được xây dựng từ cách đây khoảng gần 20 năm. Hầu hết các trường được xây dựng theo tiêu chuẩn thiết kế cũ, diện tích sử dụng hạn chế, không thể tận dụng không gian cao để xây thêm các phòng học.

Học sinh Trường Mầm non Tuổi Thơ (Côn Đảo) trong giờ tập hát

Trong khi đó, ở cấp mầm non (MN), hai trường MN Hướng Dương và Tuổi Thơ được thiết kế quy mô 19 nhóm lớp và tiếp nhận khoảng 500 trẻ em, tuy nhiên, đến nay số trẻ tiếp nhận thực tế đã lên đến 811 em, trường cải tạo thêm 3 phòng nhưng không đủ, vẫn thiếu 14 nhóm lớp.

Cấp tiểu học duy nhất có Trường Tiểu học Cao Văn Ngọc được thiết kế với quy mô 16 nhóm lớp nhưng số thực tế đã lên tới 21 nhóm lớp, thiếu 5 phòng học. Ở cấp THCS và THPT đang thiếu khoảng 7 nhóm lớp.

Dựa trên số liệu điều tra, dân số Côn Đảo tiếp tục tăng trong các năm tới, kéo theo tỷ lệ học sinh ở độ tuổi đến trường cũng tăng nên huyện Côn Đảo đề nghị được đầu tư xây thêm 1 trường mầm non, 1 trường tiểu học và 1 trung tâm giáo dục thường xuyên để đảm bảo hoạt động dạy và học.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông kết luận, giao sở giáo dục đào tạo, kế hoạch đầu tư tiến hành khảo sát thực tế tại huyện Côn Đảo về các vấn đề giáo dục đã nêu và có báo cáo cụ thể  trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Lưu ý tại Côn Đảo, quỹ đất dành cho phát triển cơ sở hạ tầng trường lớp còn rất ít, chi phí xây dựng cao hơn 2 lần so với đất liền, nên trong quá trình khảo sát, cần tính toán kỹ lưỡng, hợp lý.


NÔNG NGÂN

Tin cùng chuyên mục