Xử nghiêm các đối tượng cầm đầu gây rối ở Bình Thuận

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn yêu cầu tập trung điều tra, làm rõ và đưa ra xử lý nghiêm trước pháp luật đối với các đối tượng cầm đầu, quá khích đã lôi kéo, xúi giục, kích động hàng nghìn người tụ tập, đập phá, gây rối và chống đối lực lượng chức năng.  

 Ngày 12-6, liên quan đến một số tụ tập, gây rối tại tỉnh Bình Thuận, Bộ Công an cho biết, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, UBNĐ và các lực lượng chức năng của tỉnh Bình Thuận để giải quyết tình hình.

Sau khi nghe báo cáo vụ việc, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu phải tập trung điều tra, làm rõ và đưa ra xử lý nghiêm trước pháp luật đối với các đối tượng cầm đầu, quá khích đã lôi kéo, xúi giục, kích động hàng nghìn người tụ tập, đập phá, gây rối và chống đối lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự tại trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận và khu vực lân cận.

Xử nghiêm các đối tượng cầm đầu gây rối ở Bình Thuận ảnh 1 Nhiều người quá khích tham gia vào các vụ gây rối tại Bình Thuận gây mất an ninh trật tư

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, cảnh báo âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và phần tử xấu để quần chúng nhân dân không bị kích động, xúi giục tham gia các hoạt động gây rối, vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự.

Xử nghiêm các đối tượng cầm đầu gây rối ở Bình Thuận ảnh 2Lực lượng Công an ở Bình Thuận kiên trì vận động, tiến hành giải tán các vụ gây rối ở Bình Thuận

Chiều cùng ngày 12-6, Thượng tá Phạm Tùng Vân,  Phó trưởng phòng Phụ trách phòng tham mưu Công an TP Hà Nội cho biết, việc tụ tập đông người, tuần hành trái pháp luật lợi dụng việc tuyên truyền Luật Đặc Khu hành chính chưa tốt đã tạo cơ hội cho một số phần tử chống đối tuyên truyền kích động người dân.

Tại Hà Nội, Công an Hà Nội đã sớm có phương án chủ động phòng ngừa, xây dựng quy trình giải quyết các vụ việc tụ tập trái pháp luật. "Tất cả những hành vi gây rối trật tự công cộng, huỷ hoại tài sản, chống người thi hành công vụ, chúng tôi khẳng định đều sẽ bị xử lý nghiêm và không thể chấp nhận hành vi kích động, quá khích, đốt phá như ở Bình Thuận cũng như các địa bàn khác..."- Thượng tá Vân nêu rõ.

Đại diện Công an Hà Nội cũng cho biết, vào sáng 10-6 có một nhóm người tụ tập ở trước Nhà hát lớn thành phố nhưng lực lượng chức năng đã tuyên truyền vận động đám đông giải tán. Tuy nhiên đến 8g30 cùng ngày, các đối tượng tụ tập tiếp tục mang biểu ngữ đến Tượng đài Lý Thái Tổ nhưng lực lượng Công an Hà Nội đã tiến hành thuyết phục vận động, kiểm tra xử lý hành chính một số trường hợp nên các đối tượng đã nhanh chóng giải tán.

Đánh giá về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn Hà Nội, Thượng tá Phạm Tùng Vân cho biết, tình hình an ninh của Hà Nội tương đối bình yên. 

Tin cùng chuyên mục