Xử phạt 100 triệu đồng chủ phòng khám vụ gần 80 trẻ bị sùi mào gà

Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; bán thuốc cho người bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh; hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn, y sỹ Hoàng Thị Hiền bị phạt 100 triệu đồng. 
Trẻ ở Khoái Châu bị sùi mào gà được điều trị tại Bệnh viện Da liễu trung ương. Ảnh: TTXVN
Trẻ ở Khoái Châu bị sùi mào gà được điều trị tại Bệnh viện Da liễu trung ương. Ảnh: TTXVN

Ngày 26-7, UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với y sỹ Hoàng Thị Hiền, ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, chủ phòng khám có liên quan đến vụ việc nhiều trẻ em ở Khoái Châu bị viêm nhiễm sùi mào gà do điều trị hẹp bao quy đầu.

Theo đó, với các hành vi vi phạm gồm: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; bán thuốc cho người bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh; hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép, y sỹ Hoàng Thị Hiền bị phạt 100 triệu đồng. 
Ngoài ra, UBND tỉnh Hưng Yên còn đình chỉ hoạt động của cơ sở, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 12 tháng đối với y sỹ này. 

Như thông tin SGGPO đã đưa, ngày 21-7, bà Hoàng Thị Hiền đã bị Sở Y tế Hưng Yên tạm đình chỉ chuyên môn trong 15 ngày và sẽ tiếp tục gia hạn cho đến khi làm rõ nguyên nhân gần 80 trẻ em ở huyện Khoái Châu bị sùi mào gà.

Tin cùng chuyên mục