Xử phạt 65 triệu đồng vì quảng cáo thực phẩm Ancan như thần dược

Ngày 22-11, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 65 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Triệu Sơn (địa chỉ: P708, CT6, khu đô thị Yên Hòa, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) vì có các hành vi vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan.

(SGGP).- Ngày 22-11, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 65 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Triệu Sơn (địa chỉ: P708, CT6, khu đô thị Yên Hòa, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) vì có các hành vi vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, Công ty cổ phần Triệu Sơn đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cùng với hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc doanh nghiệp này tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan theo đúng quy định.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan có thành phần chính là Curcumin (500mg) - tinh chất của củ nghệ vàng nhưng đã được doanh nghiệp trên giới thiệu quảng cáo trên trang web có công dụng như là một loại thuốc trị “bách bệnh” từ tăng cường sức đề kháng cơ thể, chống lão hóa cho tới tăng cường chức năng gan, giảm nguy cơ gây ra khối u và ung thư cho tới điều trị tiểu đường.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục