Xử phạt ô tô “chiếm” đường xe 2 bánh

SGGP
Ban An toàn giao thông TPHCM vừa có văn bản đề nghị các cơ quan thông tin truyền thông hỗ trợ tuyên truyền tới người điều khiển ô tô không nên đi vào làn đường của xe gắn máy 2 bánh.

Cụ thể là làn dành cho xe gắn máy 2 bánh trên đường dẫn vào cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Lý do là thời gian gần đây có nhiều ô tô cố tình đi vào làn đường này, gây nguy hiểm cho người đi xe gắn máy 2 bánh. Động tác của Ban An toàn giao thông TPHCM là kịp thời và trong khuôn khổ bài viết này, tôi đề nghị thêm giải pháp tăng cường xử phạt “hết khung” đối với hành vi này. Hành vi ô tô đi sai làn đường đã được Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 171/2013 quy định phạt tới 1,2 triệu đồng và người điều khiển phương tiện còn tước giấy phép lái xe 1 tháng. Đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã được gắn camera theo dõi giao thông ở nhiều nơi, hoàn toàn có thể ghi nhận được các hành vi đi sai luật này. Bên cạnh tuyên truyền, nên phạt thật nặng để tài xế không dám phạm luật.

 

SƠN LAM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mé nhánh cây xanh tại quận 3, TPHCM  Ảnh: THÀNH TRÍ

Cảnh báo tai nạn mùa mưa

Trong bối cảnh thời tiết miền Nam đang chuyển sang mùa mưa, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa đưa ra nhiều khuyến cáo về việc tăng cường đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường đang khai thác.

 

Phòng cháy chữa cháy

Nâng cao nhận thức PCCC trong cộng đồng

Một trong những vấn đề khó khăn trong công tác PCCC trên địa bàn TPHCM thời gian qua là do một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương chưa thực sự quan tâm, đầu tư đúng mức cho công tác PCCC; các điều kiện để đảm bảo yêu cầu công tác PCCC chưa đáp ứng kịp.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững