Xử vụ đánh ghen gây xôn xao dư luận tại Cà Mau

Ngày 18-9, liên quan đến vụ đánh ghen gây xôn xao dư luận tại Cà Mau, TAND huyện Cái Nước đã đưa vụ án “Làm nhục người khác” ra xét xử sơ thẩm.

Hình ảnh đánh ghen lan truyền trên mạng. Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh đánh ghen lan truyền trên mạng. Ảnh cắt từ clip

Theo hồ sơ tố tụng, mặc dù đã có gia đình riêng nhưng T.H.P. (29 tuổi, ngụ ấp 11, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh) và N.V.T. (36 tuổi, hàng xóm với Phương) vẫn có mối quan hệ nam nữ riêng với nhau.

Ngày 12-5, P. từ nhà của mình đi về giữ nhà cho cha mẹ ruột ở xã Đông Hưng (huyện Cái Nước) để đi TPHCM khám bệnh. Biết được, T. cũng từ xã Nguyễn Phích chạy xe sang.

Do có nghi ngờ từ trước, nên khi biết P. về nhà cha mẹ ruột thì cũng là lúc chồng vắng nhà nên Nguyễn Thị Diệu (34 tuổi, vợ anh T.) điện thoại cho Phan Văn Đạt (em chồng P.) nhờ kiểm tra. Khi xác định T. ở nhà cha mẹ ruột của P. nên Nguyễn Thị Diệu và Phan Văn Đạt bàn kế hoạch bắt ghen.

Nguyễn Thị Diệu nhờ người thân chạy qua xã Đông Hưng và kêu thêm Nguyễn Thị Huệ (44 tuổi, dì ruột của Diệu), Nguyễn Văn Đủ (27 tuổi, em ruột của Diệu) chạy qua hỗ trợ. Ngoài ra, Đạt cũng điện thoại thêm kêu người cùng tham gia.

Khoảng 1 giờ ngày 13-5, mọi người chia nhau tiếp cận nhà cha mẹ ruột P.. Sau khi xác định T. và P. đang quan hệ bất chính với nhau, tất cả đồng loạt đẩy cửa xông vào (cửa khép hờ không khóa).

Lúc này, nhóm bắt ghen phát hiện T. và P. không mặc quần áo nên xông vào trói và đánh, cắt tóc hai người. 

Trong lúc bắt ghen, Huỳnh Thị Dung (32 tuổi, ngụ xã Tân Hưng) dùng điện thoại di động quay lại. Sau khi về nhà, Dung đã chia sẻ đoạn clip cho một người qua mạng xã hội. Nhanh chóng sau đó, clip đánh nghen bị lan truyền.

Tại tòa, sau khi làm rõ hành vi phạm tội, Viện KSND huyện Cái Nước đề nghị mức án 6 đến 9 tháng tù đối với bị cáo Dung.

Các bị cáo khác gồm Nguyễn Thị Diệu, Nguyễn Thị Huệ, Lê Minh Kha (21 tuổi, con bà Huệ), Trần Hoàng Vũ (ngụ xã Đông Hưng) và Nguyễn Văn Đủ từ 6 đến 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Theo chủ tọa phiên tòa, HĐXX sẽ tuyên án vào ngày 20-9.

Như SGGPO đã thông tin, khuya ngày 13-5, Diệu cùng một nhóm người đi bắt ghen. Sau đó, đoạn clip bắt nghen lan truyền và gây xôn xao dư luận.

Qua xác minh, người đàn ông trong clip đánh nghen là thượng úy đang công tác tại Trại giam Cái Tàu, thuộc Tổng Cục 8, Bộ Công an (đóng tại xã Khánh An, huyện U Minh). P. là cán bộ của ấp 11 (xã Nguyễn Phích).

Tin cùng chuyên mục