Xuất hiện hình thức lừa đảo mua nông sản, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Chiều ngày 20-6, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã phát hiện các hình thức lừa đảo mới trong mua bán hàng nông sản, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.
Trung tá Hồ Hoàng Thanh, Phó trưởng Phòng PC 45, Công an tỉnh Bình Dương báo cáo về thủ đoạn lừa đảo mới
Trung tá Hồ Hoàng Thanh, Phó trưởng Phòng PC 45, Công an tỉnh Bình Dương báo cáo về thủ đoạn lừa đảo mới

Trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh Bình Dương ghi nhận 5 vụ lừa đảo mua bán hàng nông sản với thủ đoạn mới, chiếm đoạt số tiền hơn 3 tỷ đồng, tăng gần 100% so với cùng kỳ năm 2017.

Thủ đoạn chính được các đối tượng sử dụng thời gian qua là nhóm đối tượng dùng số điện thoại rác liên hệ đến các đại lý nông sản ở các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu, Gia Lai… để đặt mua các mặt hàng như tiêu, điều, café… và yêu cầu chở đến các kho thuê sẵn trên địa bàn tỉnh Bình Dương để xuống hàng và thanh toán tiền.

Khi hàng đã xuống kho, nhóm đối tượng lừa đảo mời bị hại ăn cơm trưa, uống nước để chờ rút tiền nhưng thực tế là để kéo dài thời gian cho đồng phạm di chuyển hàng đi nơi khác và lẫn trốn.

Trong các vụ việc lừa đảo với chiêu thức mới như trên, số tiền bị chiếm đoạt nhiều nhất là hơn 500 triệu đồng, ít nhất là hơn 200 triệu đồng và hàng chục tấn nông sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nhóm đối tượng thường đi từ 2 đến 3 người, địa điểm giao dịch chủ yếu ở tỉnh Bình Dương và sẵn sàng trả một phần số tiền giao dịch để tạo lòng tin và sau đó lợi dụng sơ suất của bị hại rồi bỏ trốn.

Tin cùng chuyên mục