Xuất hiện tình trạng làm giả vé cước đường bộ cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa cho biết đang có tình trạng làm giả vé cước đường bộ tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây để thanh toán với các doanh nghiệp và chủ phương tiện.

Cụ thể, một số doanh nghiệp vận tải trên địa bàn TPHCM đã phản ánh về việc xuất hiện vé cước đường bộ (liên 2: Giao cho người nộp tiền) trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây bị trùng series.

VEC đã yêu cầu doanh nghiệp cung cấp các vé trùng series để điều tra làm rõ. Qua phân tích, VEC kết luận các vé trên là vé giả, không do VEC phát hành.

Xuất hiện tình trạng làm giả vé cước đường bộ cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây ảnh 1 Vé giả 

Theo VEC, việc xuất hiện làm giả vé cước đường bộ dù không thiệt hại tới doanh thu thu phí nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của VEC, đặc biệt là làm thất thoát thuế VAT của Nhà nước, tác động không nhỏ đến hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như gây khó khăn cho công tác quản lý của các doanh nghiệp, chủ phương tiện.

Để đảm bảo quyền lợi của các doanh nghiệp, chống thất thu thuế VAT của Nhà nước, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam giới thiệu cách nhận biết vé thật, vé giả trên các tuyến đường cao tốc do VEC đầu tư, quản lý, cụ thể như sau:

TT

Cách nhận biết

Vé thật

Vé giả

1

Màu sắc in

Rõ ràng, sắc nét

Mờ

2

Kích cỡ phôi vé

Rộng 7,6cm; dài 10,16cm

Không phải kích cỡ quy định

3

Chữ in trên vé

Sắc nét, rõ ràng

Có dấu hiệu tẩy xóa, font chữ sử dụng không giống với font chữ trên vé thật

4

Chất liệu giấy

Giấy in nhiệt

Chất liệu giấy in bình thường

5

Số series

Đã được thông báo với Cục Thuế trước khi phát hành vé cước đường bộ

6

Hình thức mặt trước

Có hoa văn phía trên vé 

7

Hình thức mặt sau

Vệt blackline cắt mặt sau: Sát lên đỉnh của phôi vé (không có khoảng trắng nào) 

VEC cũng khẳng định, phôi vé của VEC đã đăng ký bản quyền và có bảo hộ. Vé thật của VEC có in hoa văn trên phôi vé nhằm bảo đảm công tác bảo mật. Mọi tổ chức, cá nhân có hành vi làm giả vé cước đường bộ là vi phạm pháp luật.

Xuất hiện tình trạng làm giả vé cước đường bộ cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây ảnh 2 Vé thật do VEC phát hành

Các đơn vị, cá nhân khi phát hiện vé cước đường bộ các tuyến cao tốc VEC quản lý có dấu hiệu làm giả, đề nghị liên hệ trực tiếp với VEC để đối chiếu trên hệ thống (qua số điện thoại 024.36430266 (máy lẻ 413) gặp bà Bùi Thị Lan Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam).

Nếu các cá nhân, doanh nghiệp, chủ phương tiện cố tình thanh toán, bao che cho tài xế sử dụng vé giả làm chứng từ để thanh toán, VEC sẽ chuyển cơ quan chức năng điều tra, truy tố theo đúng quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục