Xuất khẩu cà phê viên nén sang 13 nước châu Á - Thái Bình Dương

SGGP
Chủ tịch Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (Vicofa) Lương Văn Tự cho biết, cà phê viên nén mà Công ty Nestlé Việt Nam vừa đưa vào sản xuất tại Nhà máy Nestlé Trị An là dòng sản phẩm đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Việt qua chế biến để xuất khẩu. 
Theo đó, khoảng 10% sản lượng sẽ tiêu thụ tại thị trường nội địa, còn lại sẽ xuất khẩu tới 13 thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, New Zealand, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Singapore, Indonesia, Myanmar, Lào, Campuchia). Dây chuyền có công suất 2.500 tấn cà phê/năm, tương đương 130 triệu viên nén. 
Theo Vicofa, mỗi năm sản phẩm cà phê chế biến của Việt Nam được xuất khẩu dù chỉ 8% sản lượng nhưng lại chiếm 26% giá trị xuất khẩu. 

CÔNG PHIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Ngân hàng - Chứng khoán

Hàng chục nghìn khách hàng VietinBank hưởng ưu đãi đầu xuân mới

Triển khai từ 11-2-2019, Chương trình khuyến mãi (CTKM) “Xuân An khang, rộn ràng ưu đãi” của VietinBank đã thu hút được đông đảo khách hàng trên khắp cả nước tham gia. Chương trình có hàng chục nghìn giải thưởng hấp dẫn, với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Thông tin kinh tế