Xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước

SGGP
 Bộ Công thương vừa ban hành đề án Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước, từ ngày 8 đến 30-7, nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Đại diện Saigon Co.op hỗ trợ thu mua vải thiều tại tỉnh Bắc Giang và Hải Dương

Đại diện Saigon Co.op hỗ trợ thu mua vải thiều tại tỉnh Bắc Giang và Hải Dương

Nhân kỷ niệm 10 năm phát động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bộ Công thương vừa ban hành đề án Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước, từ ngày 8 đến 30-7, nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam, thông qua việc tập trung nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Trong đó có sự kiện khuyến mại quy mô lớn với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối trong các lĩnh vực, có thương hiệu, uy tín trên thị trường với nhiều hình thức mua sắm, thu hút và tạo điều kiện để người dân cả nước, du khách trong nước và quốc tế mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn; đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng.

Khuyến khích và kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống, thương mại điện tử và các hình thức khác, tạo ra khác biệt so với các chương trình khuyến mại đơn lẻ do các doanh nghiệp, địa phương tự tổ chức, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Vụ Thị trường trong nước được Bộ Công thương giao nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện các hoạt động truyền thông; theo dõi, kiểm tra các hoạt động của đề án đảm bảo mục tiêu, yêu cầu phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

QUÝ NGỌC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xúc tiến tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan

Xúc tiến tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan

Lần đầu tiên, TPHCM tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019, dự kiến diễn ra từ ngày 23 đến 27-10 tại Thủ đô Bangkok. Các doanh nghiệp (DN) tham gia tuần lễ sẽ được hưởng những ưu đãi gì, cần chuẩn bị ra sao, liên hệ với ai… Phóng viên Báo SGGP đã trao đổi với bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, để làm rõ những nội dung trên.

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Công nghiệp điện tử “có tiếng, thiếu miếng”

Ngành công nghiệp điện tử trong nước luôn được xếp vào tốp đầu các doanh nghiệp (DN) trong khu vực và trên thế giới với con số xuất khẩu đạt hàng tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, những DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) mới chính là “chủ nhân” thực sự, chi phối gần như toàn bộ trong ngành điện tử tại Việt Nam.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Chậm cổ phần hóa vì sợ trách nhiệm

Nhiều năm qua, việc sắp xếp đổi mới doanh nghiệp nhà nước, cũng như công tác cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước không đạt chỉ tiêu đề ra. Mặc dù Chính phủ liên tục tháo gỡ, thậm chí còn “đe” sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu nếu chậm tiến độ cổ phần hóa; thế nhưng, các cấp vẫn cho rằng vướng các quy định đất đai nên không dám thực hiện vì… sợ trách nhiệm! Đó là lý do qua gần 2/3 thời gian nhưng chỉ thực hiện được hơn 1/4 kế hoạch.

Phòng cháy chữa cháy

Nhân tai

Chỉ trong vòng chưa tới 10 ngày, suốt dọc miền Trung, từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định đã xảy ra hàng loạt vụ cháy rừng lớn, thiêu rụi hàng trăm hécta rừng.