Hiện thực hóa

Trong nhiệm kỳ Chính phủ lần này, hàng loạt hành động quyết liệt vẫn tiếp tục được đưa ra nhằm mục tiêu hiện thực hóa thương hiệu ô tô “Made in VietNam” trong tương lai.

Đẩy mạnh đầu tư sản xuất ô tô

Bất chấp thuế nhập khẩu ô tô trong khối ASEAN về mức 0% vào đầu năm 2018, cũng như lộ trình cắt giảm và xóa bỏ hàng rào thuế quan từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) đang diễn ra, nhiều doanh nghiệp (DN) trong ngành vẫn mạnh tay đầu tư sản xuất. 

Cạnh tranh bình đẳng

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, cạnh tranh càng trở nên gay gắt, việc sửa đổi, hoàn thiện Luật Cạnh tranh nhằm tạo sự bình đẳng trong kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong các thành phần kinh tế, cũng như đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng là yêu cầu cấp bách đang được xã hội quan tâm.

Nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong cộng đồng

Thực trạng sử dụng năng lượng lãng phí còn phổ biến. Các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong công tác triển khai, áp dụng các giải pháp về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 
Đổ xăng trên quốc lộ 50, huyện Bình Chánh, TPHCM                                                                           Ảnh: THÀNH TRÍ

Việc tăng thuế bảo vệ môi trường Thiệt đơn thiệt kép

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Thuế bảo vệ môi trường (BVMT) đang được Bộ Tài chính đưa ra lấy ý kiến đóng góp. Trong đó, dự kiến mặt hàng xăng dầu sẽ phải chịu thuế BVMT từ mức 3.000 - 8.000 đồng/lít đang khiến dư luận “giật mình”.
Ô tô nhập khẩu giảm mạnh

Ô tô nhập khẩu giảm mạnh

Theo Tổng cục Hải quan, tính đến hết tháng 4-2017, lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam sụt giảm mạnh, sau 2 tháng tăng liên tiếp.
Sản xuất giày tại một doanh nghiệp. Ảnh: THÀNH TRÍ

Nâng cao năng lực cạnh tranh ngành da giày

Dù có mức tăng trưởng hàng năm khá cao, nhưng do hạn chế về nguồn vốn, kỹ năng tiếp cận thị trường… nên ngành da giày đang phải đối mặt với sức ép cạnh tranh ngày càng lớn.
Chế biến cá tra xuất khẩu tại một doanh nghiệp thủy sản

Nắm bắt xu hướng an toàn thực phẩm để tăng xuất khẩu

Đạo luật Hiện đại hóa an toàn thực phẩm - FSMA, sẽ có hiệu lực từ tháng 6-2017. Đạo luật này có nhiều quy định khắt khe hơn đối với hàng hóa thực phẩm xuất khẩu vào thị trường Mỹ nên là thách thức lớn đối với những doanh nghiệp muốn tiếp cận thị trường này. 

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Thuế khoán - khoảng trống trốn thuế

Số hộ thuế khoán chiếm lượng lớn nhưng hàng năm chỉ đóng góp được 2% ngân sách. Câu chuyện cán bộ thuế bắt tay với hộ kinh doanh để giảm thuế đã được lãnh đạo nhắc nhiều lần trong cuộc họp.

Chương trình bình ổn thị trường

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Hướng đến các sản phẩm thân thiện môi trường

Trong khuôn khổ chương trình VIP, FIC đang hỗ trợ các DN dệt may cung ứng sản phẩm cho hai Tập đoàn bán lẻ VF và Target cải thiện hiệu quả sử dụng tài nguyên và giảm chi phí sản xuất.