Yeah1 Group mua ScaleLab, tiếp tục phát triển nội dung số

Yeah1 Group chính thức hoàn tất mua lại 100% ScaleLab, LLC, hệ thống mạng lưới Youtube uy tín với hàng loạt những ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới. 
Một hoạt động của Yeah1 vừa được tổ chức tại TPHCM
Một hoạt động của Yeah1 vừa được tổ chức tại TPHCM

Thương vụ là sự kết hợp của hai tập đoàn truyền thông lớn từ các châu lục. ScaleLab sở hữu mạng lưới influencer rộng trên thị trường Mỹ, Mỹ Latinh, châu Âu, Trung Đông và châu Phi; trong khi đó Yeah1 đã có mặt trên khắp châu Á. Các cổ đông của ScaleLab sẽ nhận được 20 triệu USD từ việc sáp nhập.

Yeah1 Group mua ScaleLab, tiếp tục phát triển nội dung số ảnh 1
Có trụ sở chính tại Hollywood, California, ScaleLab được biết đến là ngôi nhà chung của Jake Paul, Jimmy Donaldson (aka MrBeast), Mariale Marrero, Erika Costell, Katie Angel và nhiều ngôi sao Youtube nổi tiếng khác. Công ty là đại diện của 1.750 influencers (người có sức ảnh hưởng) với 400 triệu người theo dõi, đóng góp 3 tỷ lượt xem mỗi tháng cho Youtube.  Trong khi đó, Yeah1 Group là một trong những tập đoàn truyền thông phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, hoạt động trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội, kỹ thuật số và truyền thống, với các văn phòng đại diện trên 20 quốc gia. 

Người sáng lập và Giám đốc điều hành ScaleLab, David E. Brenner cho biết: “Yeah1 là một tập đoàn truyền thông quy mô, hàng đầu Châu Á và sẽ mở rộng ra thị trường toàn cầu trong thời gian sắp tới. Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác cùng đội ngũ tiến bộ của Yeah1, đóng góp vào sự tăng trưởng của tập đoàn trên thị trường quốc tế”.

Sau sự kiện Yeah1 Group mua ScaleLab thì phía Yeah1 Group tiếp tục mở cửa phát triển nội dung số

Còn ông Đào Phúc Trí, Giám đốc điều hành Yeah1 Group chia sẻ: “Thương vụ với ScaleLab là một trong những dấu mốc quan trọng để tiến ra thị trường toàn cầu của Yeah1. Trong 3 năm tới, chiến lược của chúng tôi là sáp nhập thêm các kênh nội dung chất lượng, tối ưu hoá kênh sẵn có để tăng lượng người xem, hiệu suất; tạo ra nhiều nội dung toàn cầu, đầu tư nội dung thích hợp cho thị trường quốc tế, cung cấp nội dung chọn lọc cho từng vùng, lãnh thổ; phối hợp với thương hiệu để phát triển các chiến dịch truyền thông tích hợp”.

Việc mua lại ScaleLab không phải là thương vụ sáp nhập đầu tiên về lĩnh vực truyền thông mạng xã hội của Yeah1. Năm 2018, công ty mua mạng lưới đa kênh SPRINGme của Thái Lan và Something Big của Pháp. Với nguồn lực từ ScaleLab, lượt xem của mạng lưới Yeah1 tăng đến 6.9 tỷ lượt mỗi tháng, nâng tổng số lượng người theo dõi lên 610 triệu người. ScaleLab sẽ tiếp tục hoạt động ngoại trừ các văn phòng tại Hollywood.

Tin cùng chuyên mục