Yeah1TV không còn phát sóng trên SCTV

(SGGP).- Bắt đầu từ ngày 13-1-2012, chương trình Yeah1TV được chuyển sang phát trên kênh 70 mạng truyền hình cáp HTVC. Ba năm qua, Yeah1TV được phát sóng trên kênh SCTV4, nhưng hợp đồng này chỉ có hiệu lực đến hết ngày 31-12-2011 và khi hết hạn hợp đồng, SCTV không tiếp tục tái ký hợp đồng.

Yeah1TV là chương trình truyền hình liên kết sản xuất trên SCTV, chính thức được phát sóng trên mạng truyền hình cáp SCTV từ ngày 8-8-2008 và do Công ty cổ phần Tập đoàn Đại sứ trẻ chịu trách nhiệm sản xuất toàn bộ nội dung chương trình. Hợp đồng ký kết hợp tác sản xuất chương trình giữa SCTV và Công ty cổ phần Truyền thông giải trí Siêu Sao (nay là Công ty cổ phần Tập đoàn Đại sứ trẻ) chỉ có hiệu lực đến hết ngày 31-12-2011.

Trước khi hết hạn hợp đồng, hai bên đã có những cuộc thảo luận, thương lượng về giá trị hợp đồng nếu tiếp tục tái ký. Tuy nhiên, việc thảo luận này không đi đến thống nhất nên bắt đầu từ 0 giờ ngày 1-1-2012, chương trình Yeah1TV không còn phát trên kênh SCTV4.

Ông Đào Phúc Trí, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Tập đoàn Đại sứ trẻ, cho rằng: “Mức phí 20 tỷ đồng/năm mà SCTV đưa ra là không hợp lý, không có cơ sở và việc SCTV xuống sóng với Yeah1TV là hơi đột ngột” (Yeah1TV chỉ đồng ý mức phí 10 tỷ đồng/năm – PV).

Ông Trần Văn Úy, Tổng Giám đốc SCTV cho biết: “Chúng tôi là một doanh nghiệp nhà nước có gần 20 năm hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình trả tiền và có gần 20 kênh tự sản xuất (hoặc hợp tác sản xuất) các chương trình phát sóng, nên có đủ căn cứ so sánh, đối chiếu để đưa ra mức phí 20 tỷ đồng/năm. Khi đối tác không đáp ứng được các điều kiện đưa ra và hợp đồng hết hiệu lực, chúng tôi không tiếp tục tái ký hợp đồng".

Việc hết hợp đồng, có tiếp tục tái ký hay không, thiết nghĩ cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, hiện nay, trên trang web của Yeah1TV đang phát động chiến dịch “1 triệu chữ ký yêu cầu SCTV trả lại kênh Yeah1TV”. Đây là hành động thiếu suy nghĩ và là sự kích động không hay của Yeah1TV. Chuyện Yeah1TV phát ở đâu lẽ ra cũng chỉ là một chuyện bình thường, không nên khuấy động tạo căng thẳng. 

NHƯ HOA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Loạt phim cổ tích Rồng rắn lên mây gây chú ý

Loạt phim cổ tích Rồng rắn lên mây gây chú ý

Vừa ra mắt vào đầu tháng 11, loạt phim truyền hình Cổ tích Việt Nam với tên gọi Rồng rắn lên mây, dù đã quen thuộc với khán giả nhưng nhờ kịch bản hấp dẫn, đầu tư công phu, chỉn chu đã nhận nhiều phản hồi tích cực.

Điện ảnh

Phim Thạch Thảo: Trong trẻo nhưng vụng về

Là câu chuyện thanh xuân, vườn trường, lấy bối cảnh tại phố núi Kon Tum và đề cập đến vấn đề nhức nhối của xã hội. Thạch Thảo có màu sắc tươi sáng, trong trẻo nhưng điểm yếu về kịch bản đã khiến bộ phim không thể đột phá.   

Âm nhạc

Đêm hòa nhạc Việt Nam - Hà Lan

Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TPHCM (HBSO) phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Hà Lan sẽ tổ chức đêm hòa nhạc đặc biệt với những tác phẩm dành cho kèn clarinet và bản giao hưởng hay nhất của Brahms vào tối 18-11 tại Nhà hát thành phố.

Sân khấu

Tứ đại mỹ nhân

Tứ đại mỹ nhân là vở kịch mới của sân khấu Idecaf. Đây là vở diễn vạch trần bộ mặt thật đầy tăm tối của showbiz, nơi mà những giấc mơ nổi danh hão huyền và hoang tưởng bị trả giá bởi một “đàn kền kền” luôn rình mò. 

Sách và cuộc sống

Ra mắt tác phẩm kinh điển khởi xướng phong trào bảo vệ môi trường

Mùa xuân vắng lặng của tác giả Rachel Carson được đăng nhiều kỳ trên tạp chí New Yorker trước khi xuất bản thành sách vào tháng 9 năm 1962. Ngay từ lúc ra đời, cuốn sách đã gây ảnh hưởng mạnh mẽ trong xã hội Mỹ, như một hồi chuông cảnh tỉnh về môi trường. Từ đó đến nay, cuốn sách đã bán hơn hai triệu bản.

Sáng tác

Cây gạo sân trường

Trường sinh ra, cây gạo có rồi
Hoa gạo đỏ như một thời máu lửa
Những năm chiến tranh, tan hoang nhà cửa
Cây gạo như nhân chứng thời gian.

Mỹ thuật

Những góc nhìn về tranh Hàng Trống

Trong hai ngày 10 và 11-11, tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại The Factory, quận 2, ông Lê Đình Nghiên - nghệ nhân duy nhất còn lại của dòng tranh dân gian Hàng Trống, sẽ có buổi trò chuyện cùng nhà sưu tập Thanh Uy và nhà nghiên cứu Trịnh Thu Trang về “Cảm hứng từ nghệ thuật dân gian: Những góc nhìn tranh Hàng Trống”.