Yến sào Khánh Hòa đồng hành cùng APEC 2017

C.NGỌC

Sản phẩm được có mặt trong các sự kiện mang tầm khu vực và quốc tế là một vinh dự lớn cho doanh nghiệp.

Các sản phẩm của Yến sào Khánh Hòa đã xuất hiện tại các sự kiện trong khuôn khổ năm APEC 2017 đang diễn ra tại TP.Nha Trang không chỉ là niềm vinh dự cho bản thân Công ty Yến sào Khánh Hòa mà còn cho cả cộng đồng doanh nghiệp ở địa phương.

Khánh Hòa được lựa chọn là địa điểm tổ chức 2 hoạt động lớn của APEC 2017: Hội nghị quan chức cấp cao APEC lần thứ nhất (SOM 1) và Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó thống đốc Ngân hàng trung ương APEC.

Các đại biểu tham dự Hội nghị APEC 2017

Diễn đàn hợp tác châu Á - Thái Bình Dương (APEC) là hoạt động ngoại giao quan trọng của Việt Nam trong năm 2017, được tổ chức tại nhiều địa phương như: Đà Nẵng, Hà Nội, TPHCM, Hội An (Quảng Nam), Cần Thơ, Hạ Long (Quảng Ninh) và Nha Trang (Khánh Hòa). Chủ đề của APEC 2017 lần này là “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, Việt Nam và các nền kinh tế thành viên mong muốn tạo được động lực mới cho hội nhập, liên kết và tăng trưởng kinh tế ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các thành viên cũng sẽ xác định ưu tiên của 4 ủy ban về thương mại và đầu tư, kinh tế, hợp tác kinh tế - kỹ thuật, ngân sách và quản lý cũng như các nhóm công tác khác của APEC; đồng thời đề ra các định hướng cho các hoạt động của APEC trong năm 2017. Việc tổ chức các hoạt động của APEC 2017, chủ nhà Việt Nam mong muốn đóng góp tích cực của mình vào tiến trình APEC, góp phần đưa châu Á - Thái Bình Dương ngày càng phát triển, thịnh vượng. Đây cũng là cơ hội để quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của vùng miền, địa phương, doanh nghiệp của Việt Nam tới bạn bè trong khu vực và cộng đồng quốc tế. Qua đó, nâng cao vị thế, tạo thuận lợi để Việt Nam hoàn tất các cam kết quốc tế, đảm nhận thành công nhiều trọng trách quốc tế khác.

Sản phẩm Yến sào Khánh Hòa được nhiều đoàn đại biểu quan tâm, tìm hiểu

Tại Nha Trang, SOM 1 diễn ra từ ngày 18-2 đến ngày 3-3, bao gồm trên 80 cuộc họp với sự tham dự của khoảng 2.500 đại biểu; Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó thống đốc Ngân hàng trung ương APEC diễn ra vào ngày 23 - 24-2. Để quảng bá những hình ảnh về địa phương, tại các điểm diễn ra hội nghị, tỉnh Khánh Hòa đã xây dựng video, sách và bố trí các triển lãm hình ảnh để giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh kinh tế - xã hội của địa phương, nét đẹp văn hóa của vùng đất và con người Khánh Hòa. Ngoài ra, tỉnh Khánh Hòa cũng đã chuẩn bị quà là những đặc sản truyền thống của địa phương gồm yến sào, trầm hương, cà phê dành tặng các đại biểu. Trong đó, Công ty TNHH nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa chuẩn bị các sản phẩm chiêu đãi tại khách sạn và sản phẩm quà tặng nước yến sào Sanest cho các đại biểu dự hội nghị. Đây cũng là dịp để Yến sào Khánh Hòa một lần nữa khẳng định giá trị thương hiệu và quảng bá chất lượng của yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa ra cộng đồng quốc tế.

Với 2.500 đại biểu quốc tế tham dự các cuộc họp của APEC 2017 diễn ra tại Nha Trang, là dịp thuận lợi nhất để các sản phẩm của Yến sào Khánh Hòa tiếp cận và giới thiệu với bạn bè gần xa. Tại buổi gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chiều 27-2, ông Matthew J.Matthews - quan chức cao cấp APEC, Phó trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Khánh Hòa trong việc phát triển các doanh nghiệp cùng các sản phẩm “chào hàng” tại Hội nghị APEC. Tại những buổi tiếp các đoàn đại biểu tham dự Hội nghị APEC, tỉnh Khánh Hòa cũng đã chiêu đãi khách bằng các sản phẩm đặc sản quý hiếm, trong đó các sản phẩm của Yến sào Khánh Hòa được đánh giá cao vì đây là những sản phẩm khá lạ mắt và độc đáo đối với các đại biểu ở những vùng đất mà loài chim yến hiếm hoi có mặt.

Thực ra không phải đến Hội nghị APEC năm 2017 diễn ra tại Nha Trang, các sản phẩm của Yến sào Khánh Hòa mới có dịp chào hàng với bạn bè quốc tế mà từ nhiều năm qua, bằng những cố gắng của mình trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu, loại đặc sản này cũng có mặt ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có những thị trường “khó tính” như Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Công ty cũng đã mở hàng loạt các văn phòng đại diện và các đại lý của mình ở nhiều nước trên thế giới để quảng bá và giới thiệu các sản phẩm của Yến sào Khánh Hòa với bạn bè năm châu. Sự có mặt của các sản phẩm yến sào tại các nước trên thế giới, một mặt mang lại thêm nguồn thu cho công ty, mặt khác gián tiếp giới thiệu một đặc sản khá mới lạ và độc đáo có xuất xứ từ Khánh Hòa, Việt Nam. Đó sẽ là một địa chỉ cần tìm hiểu và đặt chân đến của du khách.

Mỗi năm Nha Trang đón hơn 1 triệu khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong hành trang trở lại quê nhà của mỗi người không thể thiếu vắng các sản phẩm của yến sào. Nói điều đó để thấy rằng, các sản phẩm của Yến sào Khánh Hòa đã từng “theo chân” khách du lịch gần xa suốt trong những năm qua.

Nếu như những năm qua, Yến sào Khánh Hòa phải “thân chinh” bước ra ngoài biên giới quốc gia để chào hàng với bè bạn gần xa thì hôm nay, ngay tại thủ phủ của mình, Yến sào Khánh Hòa đã đồng hành cùng sự kiện mang tầm quốc tế - Hội nghị APEC 2017. Đây là dấu mốc quan trọng trong hành trình tiến về phía trước của công ty. Đây cũng là vinh dự lớn lao đối với một doanh nghiệp ở địa phương như Công ty Yến sào Khánh Hòa.

C.NGỌC

Tin cùng chuyên mục