Yêu cầu bảo đảm an toàn giao thông đường thủy tại khu vực thi công các cống kiểm soát triều

SGGPO
Hiện nay, các công trình cống kiểm soát triều đang tạm ngưng thi công, hầu hết các công trình này đang thi công dở dang, tồn tại các chướng ngại vật, giới hạn khẩu độ khoang thông thuyền theo cấp kỹ thuật các sông, kênh, rạch ảnh hưởng đến an toàn hoạt động giao thông đường thủy trên các tuyến sông.

Chiều 22-11, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM Trần Quang Lâm cho biết, nhằm bảo đảm an toàn giao thông đường thủy tại khu vực thi công các cống kiểm soát triều thuộc Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1), Sở GTVT kiến nghị UBND TP yêu cầu Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 có trách nhiệm tổ chức thực hiện phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy tại các cống kiểm soát triều thuộc dự án trên đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Chủ đầu tư phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về các hậu quả do mất an toàn giao thông đường thủy xảy ra tại các khu vực thi công công trình có liên quan. 

Qua kiểm tra hiện trường, việc thực hiện phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy của chủ đầu tư và nhà thầu thi công tại các công trình này tồn tại nhiều thiếu sót, có nguy cơ gây mất an toàn giao thông đường thủy, cụ thể như: không thường xuyên duy trì hệ thống báo hiệu, các phao hướng dẫn luồng bố trí chưa đúng vị trí, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện thủy nội địa hết hiệu lực, không bố trí đầy đủ định biên thuyền viên trong ca trực điều tiết theo quy định... 



 

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu Vàm Cống thông xe, tạo động lực quan trọng cho Đồng Tháp bứt phá

Đồng Tháp không còn khuất nẻo

Sau gần 6 năm thi công, cầu Vàm Cống đã chính thức thông xe. Từ nay, người dân miền Tây không còn chịu đựng nỗi ám ảnh “kẹt phà Vàm Cống” nhiều giờ liền. 

Quy hoạch

Kiến trúc xanh, một giải pháp - nhiều mục tiêu

Kiến trúc xanh, nói nôm na là hướng kiến trúc thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm năng lượng, hạn chế phát thải khí nhà kính, bảo vệ sức khỏe con người… đã được nhiều kiến trúc sư ở TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung quan tâm đến từ hàng chục năm nay. 

Bút Sài Gòn

Dài hơi

- Chỉ là một giải giao hữu dành cho 4 đội tuyển, tổ chức ở Thái Lan, mà sao giá bản quyền cho hai trận đấu của đội banh xứ mình lại vọt lên tới 7 tỷ đồng? Mắc vậy có xứng đáng?

Sự kiện vấn đề

Phát triển lệch

Chỉ 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại một giải đấu có tính chất giao hữu nhưng chi phí mua bản quyền truyền hình đã lên đến 7 tỷ đồng, điều này đưa đến 2 cách suy nghĩ. Thứ nhất là giá trị thương mại của đội tuyển bóng đá đang ở mức rất cao. Thứ hai, liệu rằng chúng ta đang phát triển lệch trong hoạt động kinh doanh thể thao hay không?