Yêu cầu đẩy nhanh thẩm tra vụ nâng điểm thi ở Trường THPT Nguyễn Công Trứ

Sáng 22-4 đại diện Phòng Giáo dục trung học, Sở GD-ĐT TPHCM đã có buổi làm việc với ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Công Trứ về vụ tố cáo nâng, sửa điểm thi.  

 Liên quan đến vụ việc giáo viên bị tố cáo nâng điểm thi giữa học kỳ 2 của học sinh vừa diễn ra tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp), chiều 22-4, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, Sở GD-ĐT TP  đã yêu cầu nhà trường đẩy nhanh tiến độ thẩm tra vụ việc.

"Quan điểm của Sở GD là phải nghiêm túc thẩm tra các công đoạn liên quan đến chấm thi, lên điểm... Nếu có sai phạm, sẽ xử lý nghiêm các cá nhân liên quan theo đúng quy định. Nếu giáo viên làm sai sẽ do hiệu trưởng xử lý. Nếu cán bộ quản lý gồm hiệu trưởng, hiệu phó làm sai, Sở GD sẽ ra quyết định xử lý", ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết. Ngoài ra, Phó giám đốc Sở GD cũng thông tin thêm, theo quy định, quy trình xử lý vụ việc tố cáo sẽ xử lý tối đa trong thời hạn 30 ngày.

 Ông Nguyễn Văn Hiếu còn cho biết, sau khi thẩm tra, xác minh vụ việc, nếu có cá nhân thực hiện hành vi sửa điểm và nâng điểm thi của học sinh sẽ bị xem là vi phạm quy chế chuyên môn. Tuy nhiên, trong vụ việc ở Trường THPT Nguyễn Công Trứ, nếu có hành vi cố tình can thiệp vào điểm thi của học sinh sẽ liên quan đến vi phạm đạo đức nhà giáo. Cơ quan quản lý sẽ tùy thuộc vào mức độ ảnh hưởng kết quả học tập của học sinh để quyết định hình thức xử lý phù hợp.

Trước đó, một nhóm giáo viên Trường THPT Nguyễn Công Trứ đã làm đơn tố cáo một thành viên chấm thi có hành vi sửa điểm, nâng điểm thi hàng loạt môn cho một học sinh lớp 12A9 của trường này. Ban giám hiệu nhà trường ngay sau khi tiếp nhận đơn tố cáo đã lập ban thẩm tra xác minh vụ việc và sẽ thông tin cụ thể khi có kết quả.

Được biết, Trường THPT Nguyễn Công Trứ là trường THPT nổi tiếng ở khu vực vùng ven. Đây là trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất quận Gò Vấp.

Tin cùng chuyên mục