Yêu cầu thanh tra hình ảnh phản cảm trên chuyến bay chở đội U23 Việt Nam

Ngày 29-1, Văn phòng Bộ VH-TT-DL có văn bản yêu cầu Thanh tra Bộ phối hợp các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ và đề xuất hướng xử lý những hình ảnh phản cảm, trái thuần phong mỹ tục trên chuyến bay của Hãng Vietjet Air chở đội U23 Việt Nam. Văn bản cũng yêu cầu đoàn thanh tra báo cáo lên Bộ trưởng trước ngày 31-1-2018.

Trong ngày 28-1, nhiều hình ảnh phản cảm trên chuyến bay trở về của các cầu thủ U23 Việt Nam xuất hiện khiến dư luận "dậy sóng", với clip ghi cảnh người mẫu ăn mặc hở hang đi lại trên máy bay và chụp ảnh chung với các cầu thủ, thành viên đội tuyển.

Sự việc nhanh chóng lan nhanh trên mạng xã hội và nhận các ý kiến trái chiều, đa số nhận định là phản cảm, lố bịch, kệch cỡm.

Yêu cầu thanh tra hình ảnh phản cảm trên chuyến bay chở đội U23 Việt Nam ảnh 1
Trong chiều tối 28-1, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Vietjet Air lên tiếng nhận lỗi. Tuy nhiên lời xin lỗi này đã không nhận được sự đồng thuận từ dư luận. Thay vì xin lỗi chân thành, văn bản của lãnh đạo Vietjet được cho là đã lấp liếm, đổ lỗi cho các người mẫu với nội dung: “Trên chuyến bay đón Đoàn bóng đá U23 Việt Nam từ Trung Quốc về nước, do một diễn viên tham gia tiết mục múa đã tự ý rời vị trí quy định đến xin chữ ký của HLV và cầu thủ U23 VN. Sự việc này càng đáng tiếc hơn khi bị một số người trên chuyến bay chụp hình bằng điện thoại di động và đưa lên mạng xã hội. Hình ảnh thuộc phạm vi của không gian múa trước đó nhưng khi diễn viên tự ý xin chữ ký và bị chụp hình đưa lên mạng xã hội, sự việc đã đi quá đà, tạo bức xúc cho nhiều người…”.
Theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển U23 Việt Nam từ Trung Quốc trở về nước bằng máy bay của Vietnam Airlines. Tuy nhiên, vào phút chót, theo đề xuất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Tổng cục Thể dục Thể thao đã quyết định hủy vé với Vietnam Airlines, chuyển sang máy bay của Vietjet Air.

Tin cùng chuyên mục