Đau đầu do stress

Đau đầu do stress là dạng hay gặp nhất, chiếm tới hơn 70% các loại đau đầu cấp tính. Nữ mắc nhiều hơn nam và có yếu tố gia đình. Đau có thể ở 2 bên đầu, không cố định một nơi, đau nhói 1-2 vùng hoặc lan tỏa, kéo dài không dứt, âm ỉ, bóp nén.

Cơn đau xuất hiện bất thường, người bệnh làm việc uể oải, chán nản, mệt mỏi, mất ngủ, phải đi nghỉ sớm. Đa số người bệnh tự dùng thuốc giảm đau thông thường và thuốc an thần gây ngủ. Tuy nhiên, việc dùng lâu dài sẽ gây nhiều tác dụng phụ.

Để điều trị, cần giải quyết các stress, tâm lý trị liệu, giảm bớt căng thẳng kết hợp với xoa bóp, thư giãn, khí công. Dùng amitriptylin liều thấp kết hợp với aspirin hoặc paracetamol, chườm lạnh vùng đau.

Dùng tay tìm vùng đau nhất ở đầu, có thể thấy 1 hoặc 2 điểm, dùng đá chườm vào những điểm đó 15-20 phút, 2 lần/ngày, cơn đau đầu sẽ giảm và hết dần. Phương pháp này có thể áp dụng cho tất cả các loại đau đầu mà không e ngại có tác dụng phụ nào. Đau đầu mất ngủ bạn có thể tham khảo sử dụng thuốc thần kinh D3.

Tốt nhất là khi bị đau đầu, bệnh nhân nên được khám, xét nghiệm cẩn thận để có thể loại trừ bệnh lý tổn thương nội sọ và dùng thuốc theo chỉ định bác sĩ. Đau đầu là một bệnh lành tính nhưng hay tái phát, không thể điều trị khỏi hoàn toàn. Dù không chữa được khỏi hẳn song việc làm giảm được tần số, mức độ các cơn đau và cắt được các cơn đau cũng là một việc rất quan trọng.

NGÂN QUẾ
 

Tin cùng chuyên mục