Ăn nhiều cà chua giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Ăn nhiều cà chua giúp tăng cường khả năng miễn dịch

GS Gloria Tsang thuộc Trường Đại học Harvard (Mỹ) vừa công bố: Trẻ em được sử dụng khẩu phần hàng ngày chứa nhiều cà chua chắc chắn sẽ tăng cường khả năng miễn dịch cũng như giảm thiểu tối đa tình trạng tiêu chảy gây tử vong.

Ăn nhiều cà chua giúp tăng cường khả năng miễn dịch ảnh 1

Nghiên cứu phát hiện ra rằng, nếu trong hai tuần liên tục dùng nước ép từ cà chua, sẽ giúp tăng lượng lycopene trong cơ thể, đồng thời cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạch cầu. Trong một chương trình kiểm nghiệm thực tế khác, nhà nghiên cứu này cũng phát hiện ra lượng lycopene trong máu của trẻ em bị nhiễm HIV dương tính sẽ ít hơn hẳn so với trẻ em bình thường.

Cũng theo GS Gloria Tsang, những đứa trẻ thường xuyên ăn cà chua hoặc các sản phẩm làm từ cà chua cơ thể sẽ phát triển nhanh hơn những trẻ không thường ăn cà chua. Tỉ lệ tử vong vì thiếu dinh dưỡng ở những trẻ hay ăn cà chua cũng giảm xuống còn 0.13%. Trẻ ăn nhiều cà chua còn có thể giảm 45% nguy cơ tử vong vì tiêu chảy, đồng thời cũng giảm tỉ lệ tử vong vì sốt. Trong cà chua sản sinh ra carotene của vitamin A, chính sự bổ sung vitamin A này sẽ làm giảm thiểu khả năng phát sinh chứng tiêu chảy cũng như giảm hẳn tỉ lệ tử vong do tiêu chảy.  

NGUYỄN SINH (Theo BBC News, Santé)

Tin cùng chuyên mục