Để trái tim khỏe mạnh

Trái tim bắt đầu đập từ khi ta còn nằm trong bụng mẹ đến cuối đời. Trung bình một ngày trái tim phải co bóp 100.000 lần để bơm máu đi ra (máu động mạch chứa nhiều O2) và đưa máu về (máu tĩnh mạch chứa nhiều CO2), nhằm đảm bảo nhu cầu oxy và các chất dinh dưỡng cho mọi cơ quan trong cơ thể. Có thể xem tim là trung tâm của mọi cơ quan..

Tim khỏe mạnh giúp ổn định cho huyết áp

Tim hoạt động hoàn toàn tự động. Trái tim khỏe mạnh là trái tim không bị suy, không ốm đau, đảm bảo đầy đủ chức năng bơm máu một cách hiệu quả trong mọi tình huống - bình thường hay gắng sức, hoặc cả khi cơ thể đang mắc bệnh. Ai biết giữ gìn, “bảo dưỡng” thì sẽ có trái tim khỏe mạnh.

Đi liền với “tim” là “mạch”- gọi chung là tim - mạch. Nếu trái tim được ví như “cái bơm” thì mạch máu được xem như “ống dẫn nước”. Huyết áp (HA) được tạo từ cái bơm (sức co bóp cơ tim, nhịp tim) và hệ thống ống dẫn nước (máu trong lòng mạch, kháng lực của thành mạch). HA được tính theo công thức:

HA = Sức co bóp cơ tim x nhịp tim x kháng lực của thành mạch

2 trong 3 tham số trong công thức tính HA đều thuộc về tim (nhịp tim và sức co bóp cơ tim). Khi tim có vấn đề (bị bệnh, không khỏe mạnh), sức bơm yếu đi, hoặc nhịp tim bị bất thường (quá chậm, quá nhanh, hay rối loạn nhịp) thì HA không ổn định.

Dưỡng chất nào ích lợi cho tim mạch?

Với cường độ làm việc liên tục, trái tim cần một nguồn năng lượng tốt. Những dưỡng chất trực tiếp tham gia tạo năng lượng chắc chắn hữu ích cho tim. Năng lượng trong cơ thể được tích trữ dưới dạng ATP trong các mitochondria của tế bào và thành phần chủ yếu của tiến trình bên trong mitochondria để tạo ra ATP chính là CoQ10 - là một loại coenzyme được tìm thấy khi phân lập phức hợp từ tim bò.

Sự dồi dào CoQ10 trong cơ thể đảm bảo một nguồn năng lượng tốt cho cơ tim. Cạnh đó, các loại dầu cá (của giống cá vùng lạnh) hay dầu thực vật cũng rất ích cho tim mạch - do chứa nhiều acid béo chưa bão hòa (chủ yếu là Omega-3) và vitamin E. Các dưỡng chất này giúp hạn chế các acid béo bão hòa có hại cho sức khỏe như cholesterol và triglyceride, ngăn các mảng bám hình thành trên thành mạch máu, giúp máu lưu chuyển thông suốt.

Sản phẩm HeartWin - phối hợp các thành phần ích lợi cho tim mạch

Trên nguyên tắc phối hợp các thành phần ích lợi cho tim mạch, Công ty Dach-Sunvim (Canada) đã nghiên cứu viên nang mềm HeartWin với thành phần CoQ10, Omega-3 và vitamin E, chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên cho chất lượng tốt và kết hợp ở liều lượng hợp lý giúp làm khỏe tim, giảm mỡ trong máu và góp phần ổn định HA. Tác dụng sức khỏe thấy rõ ở người cao tuổi sau 3 tháng sử dụng HeartWin.

BS HOÀNG ĐẠO 

HeartWin đã được Bộ Y tế Canada cấp chứng chỉ sản phẩm (Product Licence) và Bộ Y tế VN cấp giấy phép số 7494/2007/YT-CNTN cho lưu hành toàn quốc.
 Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty Dược phẩm Phan Nam.
Có bán lẻ tại các nhà thuốc.
Có dược sĩ tư vấn về sản phẩm tại số ĐT: 08 9207110 – 9207112.

Tin cùng chuyên mục