Bác sĩ Nguyễn Xuân Cương

Người giới thiệu ngành giải phẫu thẩm mỹ việt nam ra thế giới

Người giới thiệu ngành giải phẫu thẩm mỹ việt nam ra thế giới

Trong ngành giải phẫu thẩm mỹ từ trước đến nay, mỗi khi người Việt Nam ra nước ngoài tu nghiệp hay dự hội nghị, mọi người thường nghĩ rằng, người Việt Nam đi học căn bản hoặc tu nghiệp nâng cao kiến thức, nhưng ít ai biết rằng có một người Việt Nam – Bác sĩ Nguyễn Xuân Cương, Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Sài Gòn thường xuyên được các nước châu Âu, châu Á mời đến để thuyết giảng các kỹ thuật mới trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam. Hiện nay ông được xem như thành phần nòng cốt trong các hội nghị quan trọng của ngành giải phẫu thẩm mỹ châu Á và châu Âu.

HÀNH TRÌNH TÌM CÁI ĐẸP 

Người giới thiệu ngành giải phẫu thẩm mỹ việt nam ra thế giới ảnh 1

Bác sĩ Cương tại Hội nghị GPTM Quốc tế tại Quezon – Phillipines – tháng 3/2007

Tháng 1-1995, tại hội nghị GPTM thế giới tổ chức tại Mỹ, BS Cương đưa ra sáng kiến thay đổi vị trí đường rạch da trong căng da mặt để tránh sẹo, từ đó các tài liệu giáo khoa của Mỹ và y văn thế giới đã sửa đổi lại kỹ thuật vết rạch căng da và tồn tại cho đến ngày nay.

Vài năm sau đó trong những lúc qua Mỹ dự hội nghị, BS Cương nhận xét rằng phụ nữ và các cô gái Mỹ thường có đôi lông mày xếch trông rất bắt mắt và gương mặt trông rất sáng sủa và lộ hẳn nét thông minh. Từ đó BS Cương nghĩ ra phương pháp nâng cao chân mày cho phụ nữ Việt Nam để cải thiện hình ảnh chân mày trên gương mặt của phụ nữ Việt Nam.

Và cũng từ đó kỹ thuật chỉnh sửa, nâng cao chân mày bắt đầu được giới thiệu đầu tiên tại Việt Nam, vấn đề là phải khéo léo may cắt như thế nào để không thấy dấu sẹo sau khi chỉnh sửa chân mày. Hiện nay phương pháp này đã trở nên rất phổ biến tại Việt Nam và rất được nữ giới ưa thích. Từ đó nhiều người gọi phương pháp này là treo chân mày. Kỹ thuật nâng chân mày hiện đã phổ biến ra đến nước ngoài như Canada và Mỹ do một số bác sĩ Việt Nam sinh sống tại Mỹ và Canada thực hiện theo thị hiếu của khách hàng từ Việt Nam phổ biến ra.

Hiện nay, trong khi thế giới còn rất lúng túng trong kỹ thuật cấy lông mi thì BS Cương đã giảng giải kỹ thuật cấy lông mi từ New York, Úc châu cho đến Tokyo từ nhiều năm trước đây, qua đấy thế giới đã nể phục sự khéo léo và tinh xảo của người Việt Nam. Kỹ thuật cấy lông mi của BS Cương có thể cấy từ 80 đến 100 sợi trong vòng 10 - 15 phút chứ không như kỹ thuật của các nước khác, chỉ cấy được mỗi bên mắt có 30 sợi lông mi. Rất nhiều bác sĩ quốc tế đã đến đăng ký để học kỹ thuật cấy lông mi ở Bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn.

Năm 2001, trong hội nghị quốc tế tổ chức tại Mumbai - Ấn Độ, BS Cương đã được ban tổ chức mời để báo cáo một đề tài rất mới: kỹ thuật đặt túi ngực dưới cơ ngực bằng đường rạch bé tí viền quanh núm vú đã khiến cho các chuyên gia trong ngành thẩm mỹ ngực khâm phục do kỹ thuật mới lạ, không để lại sẹo. Hội nghị này đã tặng cho BS Cương một cúp vàng với danh hiệu “World Leader of Cosmetic Surgery” và chức danh Giáo sư Học viện GPTM quốc tế.

Tháng 11-2005 tại Tokyo và tháng 5-2006 tại hội nghị quốc tế ở Paris  do Hội Giải phẫu thẩm mỹ Pháp tổ chức, BS Cương đã làm cho các chuyên gia hút mỡ thế giới ngạc nhiên và hứng thú với kỹ thuật ứng dụng châm tê của Việt Nam trong hút mỡ. Đây là kỹ thuật mới lạ đối với thế giới, vì các ca hút mỡ từ trước đến nay có thể được gây tê hoặc gây mê để hút mỡ, nay được châm tê mà không cần gây mê, có thể được hỗ trợ bằng gây tê. Kỹ thuật ứng dụng châm tê trong hút mỡ khiến bệnh nhân mau bình phục, không đau sau hút mỡ, và nhất là rất an toàn trong hút mỡ, đem lại an tâm cho bệnh nhân.

Theo BS Pierre Fournier, một chuyên gia hàng đầu của ngành hút mỡ - GPTM Pháp nói: “Kỹ thuật cấy ghép mỡ này có nhiều điểm rất thuyết phục về phần lý luận và thực tiễn”. Tháng 05-2007 tới đây, Hội GPTM Pháp một lần nữa mời BS Cương tham dự hội nghị như một khách mời quan trọng và mong được nghe BS Cương báo cáo những đề tài mới trpng giải phẫm thẩm mỹ của Việt Nam.

KHÔNG CHỈ DỪNG LẠI CÁI ĐẸP

Người giới thiệu ngành giải phẫu thẩm mỹ việt nam ra thế giới ảnh 2

BS Cương đang hướng dẫn kỹ thuật giải phẫu ngực cho các bác sĩ.

Bên cạnh các đề tài trên, BS Cương còn báo cáo hai đề tài là kỹ thuật cấy ghép mỡ để mỡ tồn tại lâu dài trong cơ thể và phương pháp chọn một kỹ thuật căng da mặt cho từng độ tuổi và từng loại da nhão khác nhau.

Các đề tài này cũng đã góp phần tạo nên dấu ấn mới mẻ và thiết thực cho ngành GPTM Việt Nam. Điểm đáng ghi nhận nữa là trong phần biểu diễn các kỹ thuật mổ tại bệnh viện của hội nghị, có một ca nâng ngực được phân công cho BS De La Cruz một bác sĩ GPTM nâng ngực từ Thụy Điển trở về đã không dám nhận giải phẫu nữa sau phần trình bày của BS Cương tại hội nghị. Sau đó chính bà Chủ tịch Hội GPTM Philippines đã đích thân mời BS Cương mổ biểu diễn cho hội nghị xem để học hỏi.

Hiện nay Việt Nam đã nắm được các kỹ thuật then chốt và nâng cao trong ngành GPTM và thường xuyên có nhiều khách hàng quốc tế tìm đến với Việt Nam để làm đẹp như cấy tóc, căng da mặt, sửa mắt mũi, hút mỡ, nâng ngực.

Có một điều rất đáng phấn khởi đối với ngành GPTM Việt Nam là chính người Hàn Quốc cũng đến Việt Nam cắt mắt, người chính gốc Mỹ đến Việt Nam để cấy tóc hoặc căng da mặt, hút mỡ hoặc để được thực hiện các dịch vụ làm đẹp khác… Ngành GPTM bước đầu đã góp phần làm rạng danh ngành y tế Việt Nam và góp phần tăng thêm khách hàng cho ngành du lịch trong bối cảnh cạnh tranh kinh tế toàn cầu nhiều mặt ngày nay.

Hà Thủy

Tin cùng chuyên mục