Đan sâm tam thất - vị thuốc quý trong điều trị bệnh tim mạch

Đan sâm tam thất - vị thuốc quý trong điều trị bệnh tim mạch

Đan sâm

Đan sâm (Salvia multiorrhiza Bunge) còn gọi là Huyền sâm, Xích sâm. Theo tài liệu cổ, Đan sâm có vị đắng, tính hơi hàn, qui tâm và can, có tác dụng trục huyết ứ, hoạt huyết, rút mủ, lên da non, thông kinh, cường tráng. Cổ nhân thường nói “Nhất vị đan sâm ẩm, cộng đồng tứ vật thang” có nghĩa là một vị đan sâm cũng có tác dụng ngang với cả bài Tứ Vật Thang (một phương thuốc bổ huyết kinh điển của đông y).

Nghiên cứu hiện đại cho thấy Đan sâm có tác dụng rất tốt trên tim mạch: làm giãn mạch và tăng lưu lượng động mạch vành tim: cải thiện vi tuần hoàn, phòng chống tích cực tình trạng thiếu máu và hoại tử cơ tim, nâng cao sức chịu đựng của tế bào cơ tim trong điều kiện thiếu oxy; điều chỉnh rối loạn lipid máu, ức chế và làm chậm quá trình hình thành các mảng xơ vữa động mạch, ức chế quá trình ngưng tập tiểu cầu, chống đông máu…

Tam thất

Cây Tam thất còn có tên khác là sâm tam thất, kim bất hoán, nhân sâm tâm thất, điền thất, được trồng tại Trung Quốc chủ yếu là ở tỉnh Vân Nam, Tứ Xuyên, Hồ Bắc, Giang Tây. Tam thất có vị đắng ngọt, tính ấm, qui can và vị. Theo dược điển Việt Nam, Tam thất dùng trị thổ huyết, băng huyết, tan huyết ứ, thiếu máu nặng, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, ít ngủ. Theo một số tài liệu nước ngoài đã chứng minh, Tam thất giúp lưu thông tuần hoàn máu, giảm lượng cholesterol trong máu, hạ đường huyết, kích thích hệ miễn dịch, ức chế vi khuẩn và siêu vi khuẩn, chống viêm tấy, giảm đau… được dùng trong các trường hợp cao huyết áp, đau thắt ngực, đái tháo đường, các chấn thương sưng tấy đau nhức, suy giảm trí nhớ, ăn uống kém, ra mồ hôi trộm, lao động quá sức.

Sự kết hợp kỳ diệu giữa Đan sâm và Tam thất trong điều trị bệnh tim mạch

Dựa trên tính năng của từng vị thuốc các nhà khoa học nhận thấy có thể kết hợp hai loại thảo dược trên nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong điều trị bệnh tim mạch. Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu, trên cơ sở kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại, các nhà khoa học Trung Quốc đã bào chế thành công chế phẩm Thiên Sứ Hộ Tâm Đan (Cardiotonic pill) phòng và điều trị các bệnh lý tim mạch như đau thắt ngực, thiểu năng mạch vành, nhồi máu cơ tim, tăng cholesterol máu…

Khác với những chế phẩm khác Thiên Sứ Hộ Tâm Đan được sản xuất theo công nghệ viên hoàn giọt tiên tiến nhất trên thế giới, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế từ khâu nuôi trồng chế biến nguyên liệu, chiết xuất chọn lọc hoạt chất đến bào chế đóng gói thành phẩm và đánh giá tác dụng của thuốc sau điều trị. Đây là thảo dược chữa tim mạch đầu tiên được FDA (Tổ chức Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ) chứng nhận ở giai đoạn IND và được nhà nước Trung Quốc bảo hộ.

Mỗi ngày ở Trung Quốc có khoảng 2 triệu lượt người sử dụng Thiên Sứ Hộ Tâm Đan (www.Tasly.com). Vượt biên ra khỏi địa phận quốc gia, Thiên Sứ Hộ Tâm Đan xâm nhập vào thị trường dược phẩm thế giới với sự đón nhận của các chuyên gia và bệnh nhân tại: Nga, Mỹ, Pháp, Arập, Hàn Quốc, Nam Phi, Singapore, Pakistan. Tại Việt Nam, Thiên Sứ Hộ Tâm Đan được sử dụng ở rất nhiều bệnh viện lớn trên toàn quốc: Bệnh viện Tim mạch Việt Nam, Bạch Mai, Hữu Nghị, Y học cổ truyền Việt Nam, Thống Nhất, … và được các bác sĩ đánh giá là thực sự có hiệu quả trong phòng và điều trị đau thắt ngực cũng như các bệnh lý tim mạch liên quan. 

Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng

Thông tin tư vấn xin liên hệ:
CÔNG TY DƯỢC PHẨM ĐÔNG Á
Hà Nội: Số 13, Lô 13A Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel: 84-4-7831673, Fax: 84-4-7831676.
TPHCM: Phòng 309, Tòa nhà Duy Tân Plaza
Đường Cao Thắng (nối dài), P12, Q10, TP HCM
Tel: 84-8-8624663, Fax: 84-8-8624664.

Tin cùng chuyên mục