Giúp nữ giới khỏe và thoải mái

Giúp nữ giới khỏe và thoải mái

Một số bạn đọc nữ cho biết: các chị thường bị ra huyết trắng, khô, ngứa, có mùi hôi. Bác sĩ kết luận do nhiễm tạp khuẩn và cho đặt kháng sinh, nhưng sau một thời gian, những triệu chứng khó chịu trên lại xuất hiện.

Cung cấp vi sinh có ích

Giúp nữ giới khỏe và thoải mái ảnh 1

Có tới 1/3 phụ nữ bị thiếu hụt Lactobacillus Doderlein, gây ra các triệu chứng khó chịu như trên. Trường hợp này có thể dùng viên nang đặt Gynophilus - có chứa tối thiểu 1 tỷ sinh khuẩn Lactobacillus Doderlein LCR35 ở dạng bột đông khô. Lactobacillus sẽ bám dính ngay vào niêm mạc âm đạo sau khi đặt, “cạnh tranh” với các vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, Lactobacillus sẽ tiết axit lactic làm cho môi trường âm đạo có tính axit với PH sinh lý bình thường 3.5 - 4.5 (những vi khuẩn gây bệnh không sống được ở môi trường axit này). Thêm vào đó, bản thân Lactobacillus cũng có tính kháng sinh tự nhiên chống lại các vi khuẩn gây bệnh. Khi đặt Gynophilus, sự tiết dịch sinh lý tăng lên đáng kể, góp phần đẩy lui sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh. Giống như mắt, đây là cơ chế tự làm sạch của âm đạo.

Có thể so sánh hệ vi sinh âm đạo với hệ vi sinh đường ruột, và viên nang đặt Gynophilus như một loại “sữa chua” bổ sung hệ vi sinh có ích cho âm đạo. Khi dùng kháng sinh liều cao dài ngày, vi sinh đường ruột bị tổn thương, bác sĩ thường khuyên dùng một loại men vi sinh bổ sung. Với âm đạo cũng vậy, bổ sung thêm sinh khuẩn Lactobacillus có ý nghĩa đặc biệt với những người vốn bình thường đã thiếu hụt vi khuẩn này. Ở Pháp, một trong những nước có nền bào chế dược phẩm tiên tiến và việc sử dụng dược phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt- cũng đã xếp viên nang Gynophilus vào nhóm hàng CE được bày bán và sử dụng rộng rãi mà không cần toa bác sĩ.

Cách sử dụng viên Gynophillus rất đơn giản. Chị em nên nhúng qua vào nước để viên được trơn, dễ đặt. Trong thời gian nhiễm khuẩn tái phát, vẫn nên đặt kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ để tiêu diệt chúng. Khi quan hệ vợ chồng nên dùng bao cao su. Có thể đặt kháng sinh cùng lúc với Gynophilus mà không ảnh hưởng gì đến tác dụng của thuốc, (việc phối hợp này còn làm giảm thời gian điều trị, hạn chế tối đa sự tái phát). Tuần đầu, đặt 2 lần vào buổi sáng và tối, mỗi lần 1 viên, sau đó duy trì 1 viên vào buổi tối. Việc đặt có thể duy trì liên tục và hoàn toàn an toàn, không gây độc, không ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn tiết niệu, quan hệ vợ chồng vẫn bình thường.

Giữ vệ sinh hợp lý

Ngoài ra, nhiều chị em khác cũng “than thở” đãõ dùng nhiều sản phẩm vệ sinh phụ nữ dạng đậm đặc để rửa sâu bên trong, vẫn không có kết quả...

Thật ra, vệ sinh thái quá cũng có thể làm tổn thương hệ vi sinh âm đạo - do những vi khuẩn có ích bị chết, nhường chỗ cho tạp khuẩn gây bệnh, tạo nên mùi hôi. Chị em có thể đặt Gynophilus như đã chỉ dẫn ở trên. Ngoài ra, nên chọn sản phẩm vệ sinh phụ nữ phù hợp, đặc biệt là trong kỳ kinh nguyệt. Hiện đa phần các sản phẩm vệ sinh phụ nữ trên thị trường đều phải pha loãng với nước, nếu dùng đậm đặc sẽ gây kích ứng - chưa kể có nhiều loại do quá lạm dụng hóa chất, hương liệu rẻ tiền, khiến âm hộ bị khô, rát. Sản phẩm vệ sinh phụ nữ tốt là không chứa xà phòng (nếu có thì là loại xà phòng nhẹ), hóa chất tạo hương, chất màu, khí cháy; được kiểm nghiệm vi sinh và da liễu. Lactamousse là một trong những sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn trên.

Axit Lactic trong Lactamousse có tác dụng làm sạch, bảo vệ, chăm sóc cơ thể và khu vực ngoài của cơ quan sinh dục; duy trì PH= 5 (là PH sinh lý của âm hộ); và quan trọng là không làm tổn thương hệ vi sinh âm đạo. Ngoài ra, Lactamousse còn chứa dịch chiết cây Lô Hội, đặc biệt là dịch chiết cây Kim Mai - loại cây chỉ mọc ở Bắc Mỹ (từ xưa, dịch chiết của nó đã được người Anh-điêng sử dụng như một loại mỹ phẩm dưỡng da, chống sưng viêm rất tốt). Hai loại dược thảo này có tác dụng hữu hiệu trong việc vệ sinh, dưỡng da, làm mềm dịu và làm giảm kích thích, đem lại cảm giác sạch sẽ, dễ chịu, phòng ngừa các bệnh lý nhiễm khuẩn đường sinh dục.

Sản phẩm này được chứa trong bình xịt. Một lần nhấn nút sẽ có đủ một lượng kem bọt cho một lần dùng. Xoa trực tiếp rồi rửa lại bằng nước. Trong trường hợp không có nước, có thể lau khô hoặc để khô tự nhiên cũng có cảm giác dễ chịu, thoải mái, tiện lợi cho những chuyến picnic hay công tác tới những nơi không có nước hay nước bị ô nhiễm, không sử dụng được. Ngoài ra, sản phẩm này còn rất thuận tiện để chăm sóc bệnh nhân nằm viện lâu ngày không tự vệ sinh được như một cách tắm khô, khử mùi hôi rất hiệu quả. Bình 125ml có thể dùng được 3-4 tháng.

DS Vũ Thế Quang

Tin cùng chuyên mục