Tản văn

“Nếu hôm nay bạn bị thương, mai ai sẽ đưa con bạn đến trường?...”

“Nếu hôm nay bạn bị thương, mai ai sẽ đưa con bạn đến trường?...”

Hưởng ứng chỉ đạo của UBND TPHCM về việc từ 1-9, tất cả cán bộ công chức nhà nước phải đội nón bảo hiểm khi lưu thông xe gắn máy trên đường phố, đầu tháng 8 này, toàn bộ CBCNV của BV Chợ Rẫy đã thực hiện đội nón bảo hiểm.

“Nếu hôm nay bạn bị thương, mai ai sẽ đưa con bạn đến trường?...” ảnh 1

Thầy thuốc đã đội nón bảo hiểm, còn bạn thì sao?

Là BV đầu ngành, luôn quá tải bởi lượng bệnh nhân đến điều trị- đặc biệt là các ca chấn thương sọ não do tai nạn giao thông- lâu nay Chợ Rẫy là một trong những đơn vị đi đầu cùng các cơ quan chức năng “cổ súy” cho việc đội nón bảo hiểm. Số người chết do tai nạn giao thông bình quân mỗi tháng trên cả nước tương đương với  thảm họa 1 chiếc máy bay rơi - trong đó, có nhiều ca do chấn thương sọ não- là nỗi đau, nỗi day dứt chung của toàn xã hội, trong đó, có những người thầy thuốc, bởi không ít lần họ không giành được mạng sống của bệnh nhân từ tay tử thần do những chấn thương đầu quá nặng.

Hình ảnh các thầy thuốc ở BV Chợ Rẫy đồng loạt đi đầu thực hiện đội nón bảo hiểm, ngoài việc thực hiện chỉ thị của UBNDTP, còn là một thông điệp gửi đến tất cả mọi người- hãy đừng trở thành bệnh nhân… chấn thương sọ não do không đội nón bảo hiểm khi lưu thông xe máy trên đường. “Nếu hôm nay bạn bị thương, mai ai sẽ đưa con bạn đến trường?” - gợi ý của một bạn đọc về việc xây dựng khẩu hiệu kêu gọi đảm bảo an toàn giao thông- khiến trái tim của những người làm mẹ, làm cha chùng xuống. Đội nón bảo hiểm trước tiên là vì an toàn của bản thân, nhưng trên hết là để làm tròn nhiệm vụ với gia đình và để không trở thành gánh nặng cho xã hội…

Kiều Oanh

Tin cùng chuyên mục