Tác dụng kỳ diệu của “Đông trùng hạ thảo” đối với sức khỏe con người

Không phải ngẫu nhiên mà ai sang Trung Quốc cũng muốn mua một ít “Đông trùng hạ thảo” làm quà cho người thân. Đơn giản là vì danh tiếng của loại dược liệu là rất lớn đối với sức khỏe con người.
Tác dụng kỳ diệu của “Đông trùng hạ thảo” đối với sức khỏe con người

Không phải ngẫu nhiên mà ai sang Trung Quốc cũng muốn mua một ít “Đông trùng hạ thảo” làm quà cho người thân. Đơn giản là vì danh tiếng của loại dược liệu là rất lớn đối với sức khỏe con người.

Một loại dược liệu quý

Tác dụng kỳ diệu của “Đông trùng hạ thảo” đối với sức khỏe con người ảnh 1

Mua thuốc TASLY Hoàng Trùng Thảo tại nhà thuốc Long Châu I, 404 CMT8. Ảnh: ĐỨC TRÍ

Đông trùng hạ thảo (ĐTHT) là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Cordyceps sinensic thuộc nhóm Ascomycetes trên cơ thể sâu Hepialus fabricius. Tên gọi ĐTHT xuất phát từ quan sát thực tế, vào mùa đông nhìn giống con sâu (côn trùng), vào mùa hè nấm Cordyceps sinensic mọc chồi từ đầu con sâu nhô lên khỏi mặt đất, nhìn giống loài thực vật (thảo mộc) hơn.

ĐTHT chủ yếu tìm thấy ở vùng núi cao trên 4.000m ở Thanh Tạng (Thanh Hải - Tây Tạng) và Tứ Xuyên (Trung Quốc). Phần có giá trị dược tính cao chủ yếu là phần “thảo”. ĐTHT được cả Đông và Tây y coi là vị thuốc quý nhờ vào công dụng kỳ diệu của nó. Với thành phần gồm: 17 acid amin khác nhau, có D-mannitol, có lipid, có nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na...), chứa nhiều loại vitamin (A, B, C, B2, E, K,…).

ĐTHT còn có nhiều chất hoạt động sinh học có giá trị thần dược mà các nhà khoa học đang dần phát hiện nhờ các tiến bộ của ngành hóa học như cordiceptic acid, cordycepin, adenosine,ooo hydroxyethyl - adenosine và đặc biệt là nhóm hoạt chất HEAA (Hydroxy - Ethyl - Adenosine - Analogs). ĐTHT là một vị thuốc bồi bổ hết sức quý giá, có tác dụng tích cực với các bệnh như rối loạn tình dục, thận hư, liệt dương, di tinh, đau lưng mỏi gối, ho hen do phế hư hoặc cả phế, thận đều hư. Ngoài ra, ĐTHT có tác dụng tăng cường công năng của tuyến thượng thận, cải thiện chức năng gan, nâng cao năng lực miễn dịch. Các nghiên cứu và thực nghiệm đều khẳng định ĐTHT hầu như không có tác dụng phụ đối với cơ thể con người.

ĐTHT được coi là quý hiếm hơn cả nhân sâm, lộc hươu, nên giá rất đắt và có thể bị làm giả. ĐTHT thật có các sợi nấm mọc dính liền vào đầu sâu non. Đầu sâu non giống như con tằm, dài chừng 3 - 5 cm, đường kính khoảng 0,3 - 0,8 cm. Bên ngoài có màu vàng sẫm hoặc nâu vàng với khoảng 20 - 30 vằn khía, vằn khía ở gần đầu nhỏ hơn. Phần đầu có màu nâu đỏ, đuôi giống như đuôi con tằm, có tất cả 8 cặp chân, nhưng 4 đôi ở giữa là rõ nhất. Chất đệm nấm hình que cong mọc ra từ mình sâu non, dài hơn sâu non một chút. Sâu non dễ bẻ gãy, ruột bên trong căng đầy, màu trắng hơi vàng; chất đệm nấm khá dai và bên trong ruột hơi rỗng, có màu trắng ngà.

ĐTHT giả thường khi quan sát chỉ thấy có cạnh gờ hơi cong và số đốt là 3 - 15, bên ngoài có màu vàng nhạt, dài độ 2 - 3cm, đường kính 0,1 - 1cm, đặc biệt chất giòn, mặt cắt có màu trắng.

Cấy ghép và nuôi trong thành công ĐTHT - một bước ngoặt quan trọng

Trên thực tế, ĐTHT nguyên con đều là dạng ĐTHT nuôi cấy chứ không phải ĐTHT thuần của vùng Tây Tạng. Vì môi trường tự nhiên thích hợp cho sự phát triển của ĐTHT thuần lại ở các vùng núi non và cao nguyên hiểm trở, xa xôi, nên ĐTHT từ thiên nhiên rất hiếm và khó có thể tới tay người tiêu dùng. Hơn nữa, dùng ĐTHT nguyên con chưa được khử độc, thoát mẫn sẽ có thể có những tác dụng ngoài dự kiến. Việc chiết xuất ĐTHT sử dụng dưới dạng viên nang vẫn bảo đảm tính năng công dụng của ĐTHT mà rất an toàn là điều vô cùng cần thiết.

Tập đoàn Dược phẩm đứng đầu Trung Hoa Tasly là nơi đầu tiên đề ra và thực hiện tiêu chuẩn nuôi trồng GAP: nhân giống ĐTHT thuần nguyên con ở vùng đầm lầy cao nguyên có độ cao trên 4.000m Thanh Tạng, Trung Quốc và nuôi trong môi trường đặc biệt phù hợp cho sự phát triển tự nhiên; sau đó bào chế theo tiêu chuẩn Đông dược GEP (công nghệ phân giải enzyme và bảo đảm những quy định nghiêm ngặt trong tất cả các công đoạn sản xuất).

Nhờ đó, Tasly đã phân lập và chiết xuất được hết hoạt động sinh học có giá trị thần kỳ của ĐTHT, (như cordiceptic acid, cordycepin, adenosine, hydroxyethyl - adenosine và đặc biệt là nhóm hoạt chất HEAA(Hydroxy - Ethyl - Adenosine - Analogs), tạo nên viên nang Tasly Hoàng Trùng Thảo với hàm lượng tinh chất Polisaccharid ĐTHT đa đường cao nhất hiện nay có những công dụng vượt trội: tăng cường tác dụng của các nội tiết tố (hormone) cả nam và nữ; có tác dụng cường dương và chống liệt dương, giúp tăng cường sinh lực phái Nam; tăng cường tác dụng an thần, trấn tĩnh thần kinh, giảm stress, căng thẳng kéo dài. Chống lại tác dụng xấu của các tân dược đối với thận; bảo vệ thận trong trường hợp gặp tổn thương do thiếu máu. Chống lại sự suy thoái của thận, xúc tiến việc tái sinh và phục hồi các tế bào tiểu quản ở thận. Hỗ trợ chống lại hiện tượng thiếu máu ở cơ tim; giữ ổn định nhịp đập của tim; tăng cường tác dụng lưu thông máu trong cơ thể. Hỗ trợ bảo vệ tế bào gan, điều hòa men gan. Làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể; hạn chế bệnh tật của tuổi già.

Thông tin:
Tasly Hoàng Trùng Thảo 400mg
được nhập khẩu và phân phối bởi: Công ty TNHH tiếp vận V.N.E.T; ĐC: TPHCM: Lầu 3, Building Trần Tuấn, Số 10 Phan Đình Giót, quận Tân Bình; HN: Lầu 6, tòa nhà Sông Thao, 69 Bà triệu. Bạn có thể gọi về số (08) 9971995 để được tư vấn. Những thông tin mới nhất cũng luôn được cập nhật trên các website: www.danong.com; www.cotsong.com.

HỆ THỐNG PHÂN PHỐI SẢN PHẨM


TPHCM: Nhà thuốc (NT): Á Châu 1, 52 CMT8, Q3, ĐT 9304252; NT Á Châu 2, 356 CMT8, P6, Q3, ĐT: 9315901; Long Châu 1, 404A CMT8, Q3, ĐT: 9319712; Long Châu 2, 399 Hai Bà Trưng, Q3, ĐT: 8204334; Chuỗi cửa hàng Medicre TPHCM; Hồng Phúc, 533 - 535 Sư Vạn Hạnh, Q10; NT V – Phano, 396 – 398 CMT8, Q.TB; NT 42, 355 Hoàng Văn Thụ, Q.TB; NT Thanh Nam, 837 Kha Vạn Cân, Q.TĐ; NT Hữu Nghị, 309 Hoàng Diệu, Q4; NT Hiền Mai; 458 Kinh Dương Vương, Q.Bình Tân; NT Nhung Thành, 87 Nguyễn Văn Đừng, Q5; NT Bảo Anh, 82 Hải Thượng Lãn Ông, Q5; NT Khang Phúc, 557 Nguyễn Tri Phương, Q10; NT Ngọc Dũng, 612 Nguyễn Chí Thanh, Q11; Bảo Tín, 135 Đường Số 1, Bình Chánh; NT Hạnh Lâm, số 378 Chánh Hưng, Q8; NT Hoàng Khang số 131/1 Tô Hiến Thánh F15, Q10, lô D13, D14.

Long An: CTDP Bạch Yến, 171 Hùng Vương, TX Tân An (072.822522).

Tiền Giang: NT Phước Thành, 254 Trần Hưng Đạo – TP Mỹ Tho (073.870343).

Bình Dương: NT Trúc Mai, 2A Nguyễn Du, TX Thủ Dầu Một (065.0823393).

Cần Thơ: NT Mai Lưu, 178 nguyễn An Ninh, Q.Ninh Kiều; NT Trung Sơn, 88 Lý Tự Trọng, Q.Ninh Kiều.

Vũng Tàu: NT Hiền Vinh, 79B Ba Cu; NT Ngọc Châu, 12 Lê Quý Đôn
TX Bà Rịa: (0918074303 - anh Dũng).

Đồng Nai: CT Dược Phẩm Sơn Minh (061.3826221), 77 Phan Đình Phùng, TP Biên Hòa; NT Quảng Chi Đường, 193/8 khu Phước Long - Long Khánh (061.3845403).

Đà Nẵng: Hiệu thuốc chuyên doanh số 4, 76 Lê Hồng Phong (0511.565595).

Huế: CTTM Dược phẩm Mạnh Tý, Việt Mỹ, 103 Xuân 68, Thuận lộc (054.511245).

Gia Lai: NT Bảo Hưng, 65 Hùng Vương, Diên Hồng, TX Playku (0914170156 A. Hưng).
Và các nhà thuốc Đông, Tây y lớn trên toàn quốc. 
 


                                                                                                               BS ỨNG MINH SƠN





Tin cùng chuyên mục