(SGGP 12G).- Theo nghiên cứu của Đại học Y khoa Johns Hopkins (Mỹ) công bố trên chuyên san Archives of Internal Medicine tuần này: Mức vitamin D quá thấp có liên quan việc gia tăng nguy cơ tử vong.
Nghiên cứu phân tích dữ liệu y học của 13.000 nam và nữ tham gia một khảo sát sức khỏe quốc gia từ năm 1994 đến nay. Sau 9 năm, có 1.806 người tử vong. So sánh nguy cơ tử vong giữa những người có mức vitamin D trong máu thấp nhất với những người có mức vitamin D trong máu cao hơn cho kết quả, có 1/4 số người bị thiếu vitamin D tăng 26% nguy cơ tử vong so với những người có mức vitamin D cao hơn.
Theo đó, các chuyên gia khuyên, cần đáp ứng đủ mức vitamin D trong máu (hấp thu 200-400 đơn vị (IU) vitaminD/ngày) bằng cách phơi nắng mỗi ngày, bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin D như sữa, cá hồi, dầu cá, phô mai, cá thu, cá ngừ hoặc cá mòi ngâm dầu, lòng đỏ trứng, gan dê, gan bò...
B.V. (theo WebMD)