Cứu một người bị bắn 72 viên đạn ria vào bụng

  • Cứu sống bệnh nhân bị đâm xuyên cổ

(SGGP).- Sáng 2-11, bác sĩ Lưu Ngọc Hùng, Trưởng khoa Ngoại cấp cứu- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, bệnh nhân Tặng Văn Sụ (người dân tộc Dao) 24 tuổi, trú tại bản Suối Tút, xã Quang Chiểu, huyện miền núi Mường Lát đã bị bắn nhầm vào bụng trong lúc đi săn thú trong rừng vừa được các bác sĩ của khoa cứu sống.

Qua hình ảnh chụp phim X-quang cho thấy, chùm đạn ria đi vào dưới bờ sườn trái sát đường nách trước vào bụng có tới 72 viên đạn chì (đạn ria). Hàng chục viên đạn chì đã làm thủng dạ dày (cả mặt trước và mặt sau), một số viên xuyên vào lách (phải cắt bỏ lách), một viên làm thủng ruột non, rách mạc đại tràng… Mặc dù bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn còn một số viên đạn nằm trong người bệnh nhân chưa thể lấy ra được. Hiện tại, bệnh nhân đang được các bác sĩ theo dõi và chăm sóc vết thương.

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM chiều 2-11, các bác sĩ nơi đây vừa mổ thành công cho bệnh nhân nam N.B.T. 22 tuổi (ngụ Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) bị thanh sắt hàng rào đâm từ phía dưới cổ xuyên lên miệng. Trước đó một ngày, anh T. chạy xe gắn máy với tốc độ rất nhanh đã tông vào tường và văng lên hàng rào cao khoảng 2m. Một thanh sắt hàng rào đã đâm xuyên từ cổ lên miệng, treo bệnh nhân nằm trên hàng rào. Sau một giờ cưa thanh sắt hàng rào, bệnh nhân được đưa lên BV Chợ Rẫy. Hiện, bệnh nhân đã ổn định nhưng vẫn chưa nói được.

Cùng ngày, BV Chợ Rẫy cũng cứu sống cho bệnh nhân N.T.T. 22 tuổi (ngụ Châu Thành, Tiền Giang) bị mất nhiều máu, với nhiều vết chém ở đầu cổ, gần đứt lìa xương cánh tay phải, tổn thương bó mạch thần kinh ở cánh tay trái… Sau khi phẫu thuật nối động mạch, tĩnh mạch, các dây thần kinh hai cánh tay, các ngón tay bệnh nhân đã bắt đầu cử động.

Th.Dương - K.Liên

Tin cùng chuyên mục