Thông tin liên quan đến BV Đa khoa khu vực Thủ Đức: Ủy ban Kiểm tra Thành ủy vào cuộc

Xung quanh thông tin ông Châu Thành Long, Bí thư Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Thủ Đức gửi thư lên Đảng ủy Sở Y tế TPHCM với nội dung phản ánh việc: “Giám đốc bệnh viện Trần Vĩnh Hưng dùng quyền lực của chính quyền phong tỏa, vô hiệu hóa hoạt động của tổ chức Đảng của bệnh viện, làm mất dần vai trò lãnh đạo của Đảng…”, ngày 24-2, bác sĩ Nguyễn Trường Thọ, Chủ tịch Công đoàn đồng thời là người phát ngôn của bệnh viện về vụ việc này cho biết thông tin phản ánh trong công văn trên của Bí thư Châu Thành Long là “hoàn toàn mang tính cá nhân, không chính xác”.

(SGGP).- Xung quanh thông tin ông Châu Thành Long, Bí thư Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Thủ Đức gửi thư lên Đảng ủy Sở Y tế TPHCM với nội dung phản ánh việc: “Giám đốc bệnh viện Trần Vĩnh Hưng dùng quyền lực của chính quyền phong tỏa, vô hiệu hóa hoạt động của tổ chức Đảng của bệnh viện, làm mất dần vai trò lãnh đạo của Đảng…”, ngày 24-2, bác sĩ Nguyễn Trường Thọ, Chủ tịch Công đoàn đồng thời là người phát ngôn của bệnh viện về vụ việc này cho biết thông tin phản ánh trong công văn trên của Bí thư Châu Thành Long là “hoàn toàn mang tính cá nhân, không chính xác”.

Ông Thọ cho biết, ngày 23-2, Đảng ủy BVĐK họp với sự giám sát của đại diện Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng Thành ủy, UBKT Đảng ủy Sở Y tế để làm rõ nội dung phản ánh trên. Kết luận cuộc họp, ông Thọ cho biết việc niêm phong văn phòng Đảng - công đoàn là do Chi bộ II báo cáo việc phân tích chất lượng đảng viên năm 2009 có dấu hiệu chưa đúng. Thời gian niêm phong văn phòng từ 10 giờ ngày 9-2 đến 10 giờ ngày 10-2 và không làm tê liệt hoạt động Đảng tại đơn vị.

Việc niêm phong này do UBKT Đảng ủy bệnh viện thực hiện nhằm bảo mật hồ sơ đảng viên để kiểm tra lại, không phải do giám đốc bệnh viện chỉ đạo.

Ngoài ra, văn bản báo cáo số 47/BC-ĐU ngày 9-2 chưa thông qua Ban chấp hành Đảng ủy, chưa triệu tập cuộc họp Đảng ủy mà chỉ Bí thư Châu Thành Long ký, lại không có con dấu là mang tính chất cá nhân. 

H.HIỆP

Tin cùng chuyên mục