Tiếp tục “truy lùng” kẹo mút phát sáng nguy hại

Ngày 2-4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau khi có quyết định của Bộ Y tế về thu hồi kẹo mút phát sáng có chất độc hại gây ung thư, cơ quan y tế đã phối hợp với chính quyền kiểm tra 976 cơ sở kinh doanh ở Hà Nội, phát hiện 25 cơ sở có bán kẹo mút phát sáng, nhiều nhất tại các quận Thanh Xuân, Ba Đình, Long Biên.

(SGGP).- Ngày 2-4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau khi có quyết định của Bộ Y tế về thu hồi kẹo mút phát sáng có chất độc hại gây ung thư, cơ quan y tế đã phối hợp với chính quyền kiểm tra 976 cơ sở kinh doanh ở Hà Nội, phát hiện 25 cơ sở có bán kẹo mút phát sáng, nhiều nhất tại các quận Thanh Xuân, Ba Đình, Long Biên.

Lực lượng chức năng đã tịch thu, tiêu hủy 632 chiếc kẹo mút phát sáng nhiều chủng loại khác nhau, đồng thời tiêu hủy 300 chiếc kẹo mút trần không có vỏ bọc, không nguồn gốc, bán tại các cửa hàng xung quanh nhiều trường học.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng thừa nhận, hiện nay loại kẹo mút nguy hại vẫn tồn tại ở không ít quầy hàng nên cơ quan chức năng sẽ tiếp tục phối hợp truy lùng để kịp thời thu giữ, tiêu hủy. 

TR.KIÊN

- Thông tin liên quan:

>> Còn nhiều điểm bán kẹo phát sáng

>> Kẹo phát sáng vẫn bày bán công khai

Tin cùng chuyên mục