Suýt chết vì tự chữa vết thương chó cắn

Ngày 23-4, tin từ BV Nhân dân 115 cho biết, vừa cứu sống chị Tống Thị H. (sinh 1950, ngụ TPHCM) bị nhiễm trùng nặng từ vết thương do chó cắn. Trước đó, chị H. nhập viện trong tình trạng chân trái nhiễm trùng, bưng mủ, lở loét, không đi lại được và có nguy cơ nhiễm trùng máu dẫn đến tử vong.

Các bác sĩ đã xử lý vết thương, thoát mủ, kháng sinh toàn thân cứu bệnh nhân. Được biết, bị chó cắn vào chân nhưng chị H. không đi chích ngừa phòng dại mà tự mua thuốc Ampicillin rắc lên vết thương dẫn đến nhiễm trùng phải nhập viện cấp cứu.

Q.CHI

  • Giá thuốc vẫn tăng

Tin từ Hiệp hội Sản xuất và kinh doanh dược Việt Nam (VNPCA) ngày 23-4 cho biết, qua khảo sát tình hình thị trường dược từ 20-3 đến 20-4-2010 cho thấy nhiều mặt hàng có điều chỉnh tăng giá. Qua khảo sát 55 cơ sở thì có 24 cơ sở (chiếm gần 50%) điều chỉnh giá. Tại khu vực Hà Nội có 58 lượt mặt hàng thuốc nội tăng giá, mức tăng trung bình 5,7%; có 30 lượt mặt hàng thuốc ngoại tăng giá, tỷ lệ tăng trung bình 5,9%. Khu vực TPHCM cũng có điều chỉnh tăng giá thuốc tương tự. Theo VNPCA, trong tháng qua, thị trường dược phẩm nhìn chung ổn định, giá thuốc biến động ít. Một số mặt hàng có điều chỉnh giá nhưng tỷ lệ không đáng kể, sức mua tương đối chậm.

Tg.LÂM

  • Nhiều vi phạm kinh doanh dược nhưng được nương tay

Nhiều cơ sở y tế, kinh doanh và sản xuất dược phẩm trên địa bàn TPHCM bị phát hiện có sai phạm trong năm 2009. Tuy nhiên, nhiều vụ việc chưa được xử lý hoặc xử lý chưa đủ răn đe. Đó là ghi nhận từ tổng kết các kết quả thanh tra y tế năm 2009 của Sở Y tế TPHCM vừa qua. Năm 2009, thanh tra Sở Y tế  kiểm tra 4.465 cơ sở kinh doanh được,  phát hiện 752 cơ sở vi phạm, nhưng đến thời điểm này còn 134 cơ sở chưa thể xử lý vi phạm, trong đó có 37 cơ sở kinh doanh sản xuất thuốc mời nhiều lần nhưng không đến họp và có 97 cơ sở khác chưa được xử lý. 

Q.CHI

Tin cùng chuyên mục