Thêm một “trung tâm” thịt chó bị đình chỉ

Ngày 12-7, Sở Y tế Hà Nội công bố phát hiện thêm mẫu thịt và phân chó tại cơ sở giết mổ chó nhà Đàm Ngọc Chi (thôn Lũng Kênh, xã Đức Giang, Hoài Đức) dương tính với phẩy khuẩn tả. Ngay trong ngày, Ban chỉ đạo VSATTP thành phố đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động tất cả các cơ sở giết mổ chó tại địa bàn xã Đức Giang 14 ngày để khử khuẩn nguồn nước, môi trường và phòng chống dịch tả lây lan.

(SGGP).- Ngày 12-7, Sở Y tế Hà Nội công bố phát hiện thêm mẫu thịt và phân chó tại cơ sở giết mổ chó nhà Đàm Ngọc Chi (thôn Lũng Kênh, xã Đức Giang, Hoài Đức) dương tính với phẩy khuẩn tả. Ngay trong ngày, Ban chỉ đạo VSATTP thành phố đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động tất cả các cơ sở giết mổ chó tại địa bàn xã Đức Giang 14 ngày để khử khuẩn nguồn nước, môi trường và phòng chống dịch tả lây lan.

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, dù chỉ phát hiện một cơ sở có mẫu thịt, phân chó dương tính với khuẩn tả, nhưng việc tạm ngừng kinh doanh tất cả các cơ sở trên địa bàn rất cần thiết vì nguy cơ lây lan rất cao. Đến thời điểm này cả 2 “trung tâm” giết mổ chó lớn nhất Hà Nội (Dương Nội, Hà Đông và Đức Giang, Hoài Đức) đều đã bị tạm đình chỉ hoạt động, sau khi cơ quan y tế phát hiện thịt chó ở 2 khu vực này đều dương tính với phẩy khuẩn tả.

Về diễn biến dịch tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả, ông Lê Anh Tuấn cho biết, tính đến ngày 12-7, dịch tiêu chảy cấp đã xuất hiện ở 18/29 quận, huyện của thành phố, trong đó có nhiều ca dương tính với khuẩn tả. Qua điều tra, khoảng 70% số ca mắc bệnh có ăn thịt chó, mắm tôm, rau sống.

Q. KHÁNH

Tin cùng chuyên mục