Bệnh viện Bay ORBIS khám chữa bệnh cho người dân miền Trung

Bệnh viện Bay ORBIS khám chữa bệnh cho người dân miền Trung

(SGGPO). Sáng nay, 10-8, Bệnh viện Bay ORBIS (Hoa Kỳ) – Bệnh viện mắt hàng không duy nhất trên thế giới, đã trở lại Đà Nẵng lần thứ 3 để thực hiện công tác tập huấn, chuyển giao công nghệ nhãn khoa và phẫu thuật phòng chống mù lòa cho người dân miền Trung với sự tài trợ của Tập đoàn Fedex.

Bệnh viện Bay ORBIS khám chữa bệnh cho người dân miền Trung ảnh 1

Bệnh viện mắt hàng không duy nhất trên thế giới đến Đà Nẵng lần thứ 3 để khám, chữa bệnh cho người dân miền Trung

Theo đó, từ nay đến 20-8, 13 chuyên gia nhãn khoa hàng đầu thế giới đến từ Anh, Mỹ, Canada,… tổ chức tập huấn trực tiếp cho 41 bác sĩ và y tá của Bệnh viện Mắt Đà Nẵng. Ngoài ra, khoảng 100 bác sĩ nhãn khoa từ các tỉnh, thành phố trong cả nước cùng 10 bác sĩ của Lào, Campuchia và 20 điều dưỡng nhãn khoa cũng sẽ được nâng cao năng lực thông qua các buổi giảng bài và theo dõi phẫu thuật trực tuyến từ phòng phẫu thuật trên Bệnh viện Bay.

Trong thời gian ở Việt Nam, các chuyên gia sẽ khám mắt chuyên sâu và hội chẩn hướng điều trị tốt nhất cho 275 bệnh nhân. Trong đó, có 55 bệnh nhân sẽ được phẫu thuật và 20 bệnh nhân võng mạc sẽ được điều trị laser. Số còn lại sẽ được Bệnh viện Mắt Đà Nẵng phẫu thuật và điều trị trong tháng 9/2010 với sự tài trợ của ORBIS. Bên cạnh đó, nhóm cán bộ Bệnh viện Bay ORBIS sẽ tham gia cùng các bác sĩ của Bệnh viện Mắt Huế tổ chức khám mắt cho khoảng 200 bệnh nhân tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: Nguyễn Hùng

Tin cùng chuyên mục