Cuba sản xuất đại trà vaccine hỗ trợ điều trị ung thư phổi

Trong thời gian tới, Cuba sẽ sản xuất đại trà một loại vaccine có thể hỗ trợ điều trị ung thư phổi mà các nhà khoa học nước này đã bào chế thành công sau 15 năm nghiên cứu.

(SGGPO).- Trong thời gian tới, Cuba sẽ sản xuất đại trà một loại vaccine có thể hỗ trợ điều trị ung thư phổi mà các nhà khoa học nước này đã bào chế thành công sau 15 năm nghiên cứu.

Thuốc được tiêm cho bệnh nhân sau quá trình xạ trị hoặc hóa trị và được xem là “giải pháp thay thế” giúp kiểm soát khối u mà không cần sự hỗ trợ của hóa chất. Đây là loại vaccine hỗ trợ điều trị ung thư phổi giai đoạn muộn đầu tiên được đăng ký trên thế giới. Giám đốc dự án nghiên cứu CIMAVAX-EGF, bà Gisela González cho biết loại vaccine này đã được thử nghiệm với kết quả khả quan trên hơn 1.000 bệnh nhân Cuba.

Hiện loại CIMAVAX-EGF đã được đăng ký tại Cuba và Peru, trong khi các thủ tục đăng ký chính thức cũng đang được tiến hành tại Colombia, Brazil, Paragoay, Ecuador và Argentina. Ngoài ra, Cuba cũng dự định đưa vào thử nghiệm loại thuốc này tại Trung Quốc trong thời gian tới.

        Ch.H.

Tin cùng chuyên mục