Nhiều loại thuốc cam có hàm lượng chì tới 60%

Trước tình trạng trẻ nhỏ liên tiếp bị ngộ độc chì do sử dụng thuốc cam phải nhập viện điều trị, Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành lấy mẫu một số loại thuốc cam và các sản phẩm tương tự ở dạng bột hoặc viên do người nhà bệnh nhân cung cấp, gửi cơ quan chức năng xét nghiệm.

(SGGP).- Trước tình trạng trẻ nhỏ liên tiếp bị ngộ độc chì do sử dụng thuốc cam phải nhập viện điều trị, Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành lấy mẫu một số loại thuốc cam và các sản phẩm tương tự ở dạng bột hoặc viên do người nhà bệnh nhân cung cấp, gửi cơ quan chức năng xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm khiến không ít người rùng mình khi hàm lượng chì trong các loại thuốc cam này cao, từ 21%-60%. TS Phạm Duệ, Giám đốc Trung tâm Chống độc, cho biết những thuốc này thường có màu cam hoặc đỏ, không có tên, nhãn và được bao gói bằng giấy hoặc túi nylon, thường được một số gia đình cho trẻ nhỏ bôi miệng hoặc uống khi trẻ bị còi cọc, suy dinh dưỡng, lở loét miệng.

Theo một số chuyên gia y tế, chì là chất cực độc, đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em. Ngộ độc chì thường khiến quá trình phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ bị ảnh hưởng, thậm chí để lại những di chứng nghiêm trọng.

Ng.Quốc

Tin cùng chuyên mục