Mỹ cho sử dụng bộ thử HIV tại nhà

Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa thông qua quyết định cho lưu hành rộng rãi Ora Quick, bộ dụng cụ thử HIV tại nhà. Ora Quick sẽ có mặt tại 30.000 nhà thuốc Mỹ, các siêu thị và các cửa hàng trên mạng trong vài tháng tới.
Mỹ cho sử dụng bộ thử HIV tại nhà

 (SGGPO).-  Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa thông qua quyết định cho lưu hành rộng rãi Ora Quick, bộ dụng cụ thử HIV tại nhà. Ora Quick sẽ có mặt tại 30.000 nhà thuốc Mỹ, các siêu thị và các cửa hàng trên mạng trong vài tháng tới.

Ora Quick cho kết quả thử HIV chính xác khoảng 93%, kết quả xét nghiệm sẽ xuất hiện trong khoảng 20 đến 40 phút. Trước đây, bộ dụng cụ này chỉ được lưu hành tại các bệnh viện Mỹ.

Ora Quick

Ora Quick

Theo ước tính của chính phủ Mỹ, có khoàng 1,2 triệu người Mỹ có HIV dương tính nhưng 20% trong số họ không biết điều này. 

Công ty OraSure Technologies đã bán OraQuick cho các bác sĩ, bệnh viện trên thế giới kể từ năm 2004 với giá 17,5 USD/dụng cụ. Ước tính, giá bán lẻ hiện nay cho một bộ xét nghiệm Ora Quick sử dụng tại nhà có thể lên tới 60 USD.

P.NAM

Tin cùng chuyên mục