Vụ tử vong sau khi mổ ruột thừa: Bệnh viện FV không chẩn đoán và xử lý kịp thời

(SGGP).- Ngày 31-8, tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết Hội đồng chuyên môn của sở này đã họp xem xét và kết luận về trường hợp tử vong của bệnh nhân Mai Trung Kiên sau khi được điều trị tại Bệnh viện Pháp-Việt (FV).

Theo đó, nguyên nhân tử vong là sốc không hồi phục do xuất huyết nội sau phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa trên bệnh nhân có bệnh tim mạch với nguy cơ cao và di chứng tai biến mạch máu não đang điều trị thuốc kháng đông. Hội đồng chuyên môn Sở Y tế TPHCM cũng đi đến kết luận Bệnh viện FV đã không chẩn đoán và xử lý kịp thời tình trạng xuất huyết nội.

Theo thông tin từ Sở Y tế TPHCM, kết luận này đã được Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh ký ngày 29-8 và đã thông báo đến bà Mai Thị Thu Trang (thân nhân của bệnh nhân Mai Trung Kiên). Tuy nhiên, ngày 30-8, Tổng Giám đốc Bệnh viện FV, bác sĩ Jean-Marcel Guillon, đã phát đi thông cáo báo chí (ghi ngày 31-8) rằng bệnh viện đã và đang tiếp tục làm việc với Sở Y tế để điều tra về trường hợp này.

“Khi Sở Y tế hoàn tất điều tra, Bệnh viện FV sẽ tiến hành mọi hành động thích hợp. Đồng thời Bệnh viện FV cũng đang xem xét lại một cách thấu đáo trường hợp này nhằm mục đích hoàn thiện hơn nữa việc chăm sóc và điều trị bệnh nhân”, thông cáo báo chí nêu. 

TG. LÂM

Tin cùng chuyên mục