Chủ động đối phó dịch bệnh dịp tết

Ngày 30-1, Bộ Y tế có công văn gửi các bệnh viện, viện, sở y tế các tỉnh TP và y tế các bộ ngành yêu cầu bảo đảm công tác khám chữa bệnh trong dịp Tết Quý Tỵ 2013. Do thời gian nghỉ tết năm nay kéo dài 9 ngày nên để bảo đảm tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong dịp tết, Bộ Y tế đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh có kế hoạch đảm bảo công tác cấp cứu, khám bệnh, phục vụ người bệnh và an ninh trật tự.

(SGGP).– Ngày 30-1, Bộ Y tế có công văn gửi các bệnh viện, viện, sở y tế các tỉnh TP và y tế các bộ ngành yêu cầu bảo đảm công tác khám chữa bệnh trong dịp Tết Quý Tỵ 2013. Do thời gian nghỉ tết năm nay kéo dài 9 ngày nên để bảo đảm tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong dịp tết, Bộ Y tế đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh có kế hoạch đảm bảo công tác cấp cứu, khám bệnh, phục vụ người bệnh và an ninh trật tự.

Đặc biệt, các đơn vị cần chủ động đối phó dịch bệnh có thể xảy ra trong dịp tết, đặc biệt dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm và dịch cúm A/H1N1, H5N1, dịch chân tay miệng, sốt xuất huyết. Các bệnh viện phải có phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hóa chất, bố trí cơ số giường bệnh và các phương tiện cấp cứu hiện có để sẵn sàng đáp ứng khi dịch xảy ra. Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào trong dịp tết. Đáng lưu ý, các bệnh viện phải tổ chức thăm hỏi và đón tết cho người bệnh còn điều trị tại bệnh viện trong dịp tết, đặc biệt chú ý người bệnh nghèo, người bệnh thuộc đối tượng chính sách.

Khánh Nguyễn

Tin cùng chuyên mục