Tẩy chay thực phẩm bẩn

Ngày 30-1, Bộ Y tế đã có công điện gửi Sở Y tế, Thường trực Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm các tỉnh, thành phố đề nghị tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật, kiến thức về an toàn thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành của người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm. Kiên quyết tẩy chay các cơ sở thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, các sản phẩm, thực phẩm ô nhiễm, biến chất, không bảo đảm an toàn.

(SGGP).– Ngày 30-1, Bộ Y tế đã có công điện gửi Sở Y tế, Thường trực Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm các tỉnh, thành phố đề nghị tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật, kiến thức về an toàn thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành của người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm. Kiên quyết tẩy chay các cơ sở thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, các sản phẩm, thực phẩm ô nhiễm, biến chất, không bảo đảm an toàn.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương và đơn vị chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Trong đó, tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng tiêu thụ nhiều trong dịp tết như: rượu, bia, mứt, bánh kẹo, thịt gia súc, gia cầm và các sản phẩm từ thịt, hoa quả, phụ gia thực phẩm (đặc biệt chú ý các cơ sở sản xuất sản phẩm thủ công, cơ sở có dấu hiệu vi phạm).

Ng.Khánh

Tin cùng chuyên mục