Ngày hội "Phòng chống bệnh đai tháo đường"

Hưởng ứng Ngày đái tháo đường thế giới 14-11, Bộ Y tế, Hội Nội tiết & Đái tháo đường Việt Nam và Bệnh viện Nội tiết trung ương phối hợp cùng Tập đoàn dược phẩm Novo Nordisk tổ chức Ngày hội “Phòng chống bệnh đái tháo đường” tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Ngày hội "Phòng chống bệnh đai tháo đường"

(SGGOP).- Hưởng ứng Ngày đái tháo đường thế giới 14-11, Bộ Y tế, Hội Nội tiết & Đái tháo đường Việt Nam và Bệnh viện Nội tiết trung ương phối hợp cùng Tập đoàn dược phẩm Novo Nordisk tổ chức Ngày hội “Phòng chống bệnh đái tháo đường” tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động liên tiếp từ việc kiểm tra cho đến hướng dẫn cách sinh hoạt thường ngày theo khuynh hướng tích cực, khỏe mạnh như: thử máu miễn phí, đo đường huyết, tư vấn y khoa cho những người có đường huyết cao, hỏi & đáp với các bác sĩ từ các bệnh viện hàng đầu ở Tp.HCM & Hà Nội, nắm cách luyện tập thể dục hợp lý, hiểu rõ công thức chế biến thức ăn lành mạnh…

Đông đảo người dân tham gia ngày hội

Đông đảo người dân tham gia ngày hội

Đến với Ngày hội ”Phòng chống bệnh đái tháo đường”, PGS. TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế - cho biết: Ngày hội Phòng chống bệnh đái tháo đường tại Hà Nội chính là cơ hội giúp người dân nắm rõ hơn về tính chất, các biện pháp ngăn ngừa cũng như biến chứng của bệnh. Nhận thức và lo ngại mức độ nguy hiểm của căn bệnh chỉ mới là điều kiện cần, những hành động như thăm khám bệnh định kỳ, giữ gìn lối sống lành mạnh, tập thể dục đều đặn mới chính là điều kiện đủ để giảm thiểu bệnh đái tháo đường. Theo kết quả điều tra của Bộ Y tế, tỉ lệ đái tháo đường của người Việt Nam năm 2013 đang ở mức 5,7% và số lượng bệnh nhân đang có chiều hướng tăng gấp đôi vào năm 2030.

Chương trình mở cửa tự do và miễn phí cho mọi người đến tham dự tìm hiểu, đề nghi tư vấn, dự các sinh hoạt về lĩnh vực này liên tiếp trong 3 ngày (14, 15, 16- 11). Trong ngày đầu tiên 14- 11, chương trình đã thu hút hơn 2.000 người tham dự.

Dịp này, mọi người sẽ được trang bị cho bản thân những kiến thức quý báu về cách chế biến thực đơn dinh dưỡng lành mạnh, cách luyện tập những bài thể dục tuy nhẹ nhàng nhưng vô cùng hiệu quả. Hơn thế nữa, người tham gia sẽ được giải đáp mối quan tâm xoay quanh chủ đề bệnh đái tháo đường qua những lời tư vấn của hơn 60 lượt bác sĩ chuyên khoa và điều dưỡng từ Bệnh viện Nội tiết trung ương.

Đặc biệt, tiếp nối chương trình này, Tập đoàn dược phẩm Novo Nordisk phối hợp cùng Đại sứ quán Đan Mạch, Hội Nội tiết & Đái tháo đường Việt Nam sẽ tổ chức buổi Tọa đàm “Chung tay kiểm soát bệnh đái tháo đường” nhằm mang đến cho mọi người những thông tin mới và sâu rộng nhất về thực trạng bệnh đái tháo đường trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, cùng những biện pháp để phòng chống có hiệu quả nhất. Buổi tọa đàm được tổ chức vào sáng 28-11-2013 tại Thăng Long Hall - Sofitel Metropole Hotel - 56 Lý Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội, với sự tham gia của các giáo sư bác sĩ đầu ngành chuyên nghiên cứu sâu và điều trị căn bệnh thế kỷ này tại Việt Nam.

         Thuận Quang

Tin cùng chuyên mục