Chandler mua lại 80% cổ phần của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ

Ông David Walker, CEO của Công ty Chandler cho biết vừa hoàn tất thủ tục mua lại 80% cổ phần của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ trị giá 99 triệu USD.

(SGGPO).- Ông David Walker, CEO của Công ty Chandler cho biết vừa hoàn tất thủ tục mua lại 80% cổ phần của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ trị giá 99 triệu USD.

Công ty Chandler có trụ sở tại Singapore, hoạt động trong lĩnh vực y tế, năng lượng, môi trường, hàng tiêu dùng và dịch vụ tài chính. Hiện Chandler có hoạt động tại châu Á, châu Âu, châu Mỹ, Trung Đông và châu Phi.

Trong lĩnh vực y tế, Chandler đang vận hành các cơ sở tại Indonesia, Philippin và Kenya trước khi tiến hành đầu tư vào Hoàn Mỹ tại Việt Nam.

Hệ thống y khoa Hoàn Mỹ là hệ thống y tế tư nhân được thành lập từ năm 1997. Đến nay, Hoàn Mỹ có 5 bệnh viện và 4 phòng khám với khoảng 800 giường bệnh.

Việc Chandler đầu tư vào Hoàn Mỹ nằm trong chiến lược phát triển thành nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu khu vực Châu Á, ông David Walker cho biết.

Năm 2011, tập đoàn y khoa lớn thứ 3 của Ấn Độ là Fortis Healthcare đã bỏ ra 64 triệu USD để mua 65% cổ phần của Hoàn Mỹ. Fortis đang bắt đầu thoái vốn ở nhiều bệnh viện khác và tái cơ cấu lại danh mục bằng việc bán đi các tài sản của tập đoàn ở Việt Nam và Hồng Kông (Trung Quốc) nhằm thu về khoản 400 triệu USD.

Trước đó Fortis cho biết đã đồng ý bán toàn bộ 65% cổ phần của Hoàn Mỹ cho Chandler với mức giá dự kiến là 80 triệu USD.

Hoàn Mỹ là một trong những Tập đoàn Y khoa tư nhân lớn nhất Việt Nam. Ngoài Fortis, còn có Quỹ DWS Vietnam Fund của Deustche Bank và Quỹ Vinacapital là cổ đông lớn (nắm giữ tổng cộng 40% cổ phần).

ĐÌNH BẮC

Tin cùng chuyên mục