Lấy khối u não khổng lồ cho 2 bệnh nhân

Ngày 19-7, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) cho biết vừa phẫu thuật thành công cho 2 bệnh nhân T.T.T. (74 tuổi, ngụ TPHCM) và N.H.K. (47 tuổi, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế) đều bị khối u sàn sọ khổng lồ.

(SGGP).- Ngày 19-7, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) cho biết vừa phẫu thuật thành công cho 2 bệnh nhân T.T.T. (74 tuổi, ngụ TPHCM) và N.H.K. (47 tuổi, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế) đều bị khối u sàn sọ khổng lồ.

Theo PGS-TS Trần Minh Trường, Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, đây là 2 ca phẫu thuật khó, dễ tử vong vì khối u lớn (4cm x 5cm) nằm ở vùng não có nhiều động mạch chính nuôi não, thần kinh. Tuy nhiên, nhờ phối hợp các chuyên khoa, việc bóc tách u não được giải quyết trong một lần mổ không phải qua nhiều lần như trước đây.

Sau 5 giờ phẫu thuật, các bác sĩ hai chuyên khoa (Ngoại Thần kinh và Tai Mũi Họng) đã cùng lúc mở sọ bóc được khối u não và u vùng xoang mũi cho bệnh nhân, đồng thời tái tạo sàn sọ tránh tình trạng sa não, nhiễm trùng, viêm não… Hiện 2 bệnh nhân đã được chuyển qua chăm sóc hậu phẫu.

Trước đó, cả 2 bệnh nhân trên nhập viện trong tình trạng nhức đầu, chảy máu mũi, mờ mắt vì bị khối u xâm lấn vào sọ đã thăm khám nhiều nơi nhưng không chữa khỏi.

TƯỜNG LÂM

Tin cùng chuyên mục