Thanh tra toàn diện công tác tiêm chủng

* Mỗi buổi tiêm chủng không được quá 50 trẻ
Thanh tra toàn diện công tác tiêm chủng

* Mỗi buổi tiêm chủng không được quá 50 trẻ

(SGGP).- Ngày 30-7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có công văn khẩn gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố đề nghị quan tâm chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về sử dụng vaccine.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương cần bảo đảm việc tổ chức thực hiện công tác tiêm chủng trên địa bàn an toàn theo đúng các quy định của Bộ Y tế ban hành về việc sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế. Đặc biệt lưu ý tư vấn đầy đủ cho gia đình hoặc người được tiêm chủng về tác dụng, lợi ích và những rủi ro có thể gặp phải khi tiêm chủng. Tổ chức buổi tiêm chủng thường xuyên tối đa không quá 50 trẻ/buổi tiêm chủng.

Tiêm chủng là việc làm cần thiết cho trẻ. Ảnh: MAI HẢI

Tiêm chủng là việc làm cần thiết cho trẻ. Ảnh: MAI HẢI

Bộ Y tế cũng đề nghị các tỉnh, thành phố tiến hành thanh tra toàn diện về công tác tiêm chủng, đình chỉ hoạt động và xử lý nghiêm các đơn vị nếu có các sai phạm. Trường hợp xảy ra tai biến thì khẩn trương chỉ đạo các cơ quan liên quan xử lý, tìm nguyên nhân và công bố công khai nguyên nhân gây tai biến. Kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với các cá nhân vi phạm, những người liên quan và xử lý nghiêm theo quy định.

Các địa phương cũng cần tăng cường đầu tư trang thiết bị cho công tác tiêm chủng, đặc biệt là dây chuyền lạnh và các trang thiết bị cần thiết khác trong công tác tiêm chủng.

QUỐC LẬP

Tin cùng chuyên mục