“Bí quyết vàng” xóa mờ lão hóa

Như một lẽ tự nhiên, con người ai cũng phải trải qua 4 giai đoạn “sinh, lão, bệnh, tử”. Nếu như bệnh tật là điều khó lường trước thì việc trì hoãn lão hóa da dường như dễ dàng hơn rất nhiều.

Như một lẽ tự nhiên, con người ai cũng phải trải qua 4 giai đoạn “sinh, lão, bệnh, tử”. Nếu như bệnh tật là điều khó lường trước thì việc trì hoãn lão hóa da dường như dễ dàng hơn rất nhiều.

Sự tiến bộ vượt bậc của ngành y học thẩm mỹ đã mang lại nhiều cuộc “cách mạng” trẻ hóa da. Đó là lý do vì sao nhiều diễn viên, ca sĩ trải qua hàng chục năm vẫn giữ được vẻ đẹp thanh xuân. Bí quyết chính là căng da mặt bằng chỉ, giúp họ trẻ hơn tới 10 tuổi.

Theo thời gian, sự sản sinh collagen giảm dần hay thậm chí là chững lại nhường chỗ cho quá trình đào thải, đẩy nhanh cơ chế lão hóa. Người ta luôn nỗ lực tìm cách bù đắp lượng collagen thiếu hụt này để duy trì vẻ đẹp làn da nhưng dường như sự tiếp cận collagen thụ động từ thực phẩm, kem bôi không đáng kể. Xu hướng mới là kích thích cơ thể tự sản sinh collagen tự nhiên.

Các nghiên cứu đã chứng minh căng da mặt bằng chỉ mang lại hiệu quả tuyệt vời vì tự tái tạo cơ chế tự nhiên này. Chỉ sinh học dùng trong y tế có 2 loại là chỉ Ultra V Lift (làm từ PDO, đường kính USP 6.0, loại chỉ y khoa chuyên dùng cho phẫu thuật tim) và chỉ vàng tinh khiết 24k Gold Thread V-Lift (cấu tạo giống chỉ thường nhưng được bao bọc bởi 1 lớp vàng để duy trì kết quả). Kỹ thuật này đạt được chứng nhận FDA (Mỹ), CE (châu Âu), RosZdravNadzor (Nga), ThaiFDA (Thái Lan), KFAD (Hàn Quốc), Medver (Malaysia), Bộ Y tế (Việt Nam)… về tính an toàn và hiệu quả.

Kỹ thuật vô cùng đơn giản, chỉ cần bôi thuốc tê, bác sĩ sẽ luồn chỉ có các mấu bám như xương cá vào dưới da thông qua những chiếc kim chuyên dụng. Việc luồn chỉ đúng cơ mặt sẽ giúp các mấu bám đính chắc vào da, tạo thành khung giá đỡ mô mềm, ngay lập tức giúp căng da, kéo vùng chảy xệ trở về vị trí ban đầu.

Bên cạnh đó, cơ thể tiếp nhận chỉ như những “kẻ xâm nhập” nên liên tục kích thích, thúc đẩy tăng sinh collagen và elastine bao dày quanh khu vực sợi chỉ và mô lân cận, nhờ đó làn da được trẻ hóa, săn chắc và căng mịn hơn.

Theo ghi nhận, chỉ vàng 24k giúp tăng sinh collagen và elastine nhanh gấp 7 lần bình thường và gấp 3 lần bằng chỉ. Thời gian tiêu chỉ vàng trong khoảng 3 năm so với chỉ thường được khoảng 8 tháng. Sau khi tiêu biến, hiệu quả vẫn được gia cố nhiều năm tiếp theo do cơ mặt đã được định vị cố định. Tác dụng kéo dài sau khi chỉ thường tiêu là 2 - 4 năm và chỉ vàng có thể lên tới 5 - 7 năm. Phương pháp này không chỉ đơn giản, không đau, chẳng cần nghỉ dưỡng mà còn mang lại hiệu quả cao hơn so với các phương pháp căng da truyền thống.

TS-BS NGUYỄN PHAN TÚ DUNG
Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW

Tin cùng chuyên mục