Người tiêu dùng nhầm lẫn tác dụng của thực phẩm chức năng

Ngày 28-1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM đã tổ chức hội thảo “Thực phẩm chức năng dưới góc độ quản lý, sản xuất, tiêu dùng, đảm bảo sức khỏe và kiểm nghiệm”.

(SGGP).- Ngày 28-1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM đã tổ chức hội thảo “Thực phẩm chức năng dưới góc độ quản lý, sản xuất, tiêu dùng, đảm bảo sức khỏe và kiểm nghiệm”.

Theo Chi cục An toàn thực phẩm TPHCM, trong thời gian qua, cơ quan chức năng TPHCM phát hiện nhiều vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm đối với thực phẩm chức năng. Trong đó, 35% các sai phạm là chưa thực hiện đúng nội dung ghi nhãn so với hồ sơ công bố, 17% chưa thực hiện công bố hợp quy phù hợp quy định an toàn thực phẩm, 17% chưa thực hiện đúng nội dung quảng cáo thực phẩm.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm TPHCM, việc kiểm soát các nội dung thông tin quảng cáo cũng như là hậu kiểm thông tin quảng cáo thực phẩm chức năng trên các phương tiện truyền thông đại chúng còn nhiều bất cập. Đặc biệt là các nội dung quảng cáo đăng trên các mạng điện tử khá tùy tiện, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Nhiều ý kiến tại hội thảo cũng thừa nhận đang có sự thổi phồng quá đáng về tác dụng của thực phẩm chức năng trên các phương tiện truyền thông đã khiến người tiêu dùng nhầm lẫn đây là thuốc chữa bệnh. Việc xét nghiệm xác định các hoạt chất trong thực phẩm chức năng còn hạn chế…

TƯỜNG LÂM

Tin cùng chuyên mục