Xây dựng Bệnh viện Bình Chánh quy mô 500 giường

Việt Dũng
Xây dựng Bệnh viện Bình Chánh quy mô 500 giường

(SGGPO).- Sáng 1-3, Bệnh viện huyện Bình Chánh đã được khởi công xây dựng tại thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TPHCM. Bệnh viện được xây dựng trên diện tích 3 hecta, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 490 tỷ đồng.

Khối nhà chính của bệnh viện gồm: 1 tầng hầm, 1 tầng trệt, 5 tầng lầu và 1 tầng mái che, phục vụ khám bệnh đa khoa, điều trị ngoại trú, nội trú. Ngoài ra, bệnh viện còn có khu nhà dành cho khoa lây nhiễm, nhà đại thể và đặc biệt là khuôn viên cây xanh có diện tích gần 13.000m². Giai đoạn 1, bệnh viện có quy mô 300 giường. Dự kiến, tháng 12-2016 sẽ đưa vào sử dụng.

Phối cảnh Bệnh viện huyện Bình Chánh

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận nhấn mạnh, trong điều kiện ngân sách khó khăn, TP luôn ưu tiên cho những công trình mang ý nghĩa an sinh xã hội. Nằm ở vị trí cửa ngõ của TP, sau khi hoàn thành, Bệnh viện Bình Chánh không chỉ phục vụ cho hơn 600.000 dân trên địa bàn, mà còn là nơi khám chữa bệnh cho bà con một số tỉnh miền Tây Nam bộ. Vì thế, địa phương phải có trách nhiệm giám sát và đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình. Ngành y tế TP cần quan tâm đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ y bác sĩ sau khi bệnh viện được xây dựng hoàn chỉnh.

Việt Dũng

Tin cùng chuyên mục