Xử phạt 20 công ty vi phạm an toàn thực phẩm

Ngày 27-4, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) - TS Nguyễn Thanh Phong - cho biết chỉ trong tháng 4 vừa qua, cục đã xử phạt 20 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền 358 triệu đồng.

(SGGP)- Ngày 27-4, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) - TS Nguyễn Thanh Phong - cho biết chỉ trong tháng 4 vừa qua, cục đã xử phạt 20 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền 358 triệu đồng.

Ngoài ra, còn có hình thức xử phạt bổ sung là thu hồi một giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Điều đáng nói, trong số các cơ sở bị xử phạt, chiếm đa phần vi phạm về quảng cáo (19 công ty) như quảng cáo không đúng nội dung đã được cấp phép, quảng cáo sai sự thật so với thực tế sản phẩm, quảng cáo khi chưa được cấp phép… Còn lại 1 công ty bị xử phạt do vi phạm về chất lượng. Cùng với hình thức xử phạt bằng tiền, các công ty vi phạm về quảng cáo thực phẩm bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là cải chính thông tin, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm. Công ty vi phạm về chất lượng phải thu hồi sản phẩm vi phạm.

Theo TS Nguyễn Thanh Phong, Cục An toàn thực phẩm đang tiếp tục thực hiện thanh tra, kiểm tra nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm và phối hợp, chỉ đạo các địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; công bố công khai các cơ sở vi phạm theo quy định.

QUỲNH CHI

Tin cùng chuyên mục