Ra quân chương trình "Tiếp sức người bệnh"

Ngày 4-7, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai, Bộ Y tế tổ chức Lễ ra quân Chương trình “Tiếp sức người bệnh” cấp trung ương nhằm thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào Thanh niên năm 2015 với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Ra quân chương trình "Tiếp sức người bệnh"

(SGGPO). - Ngày 4-7, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai, Bộ Y tế tổ chức Lễ ra quân Chương trình “Tiếp sức người bệnh” cấp trung ương nhằm thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào Thanh niên năm 2015 với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Tại lễ ra quân, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trong việc triển khai Chương trình “Tiếp sức người bệnh” phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc giúp đỡ bệnh nhân và người nhà đến khám và điều trị. Việc làm này sẽ góp phần cùng các bệnh viện cải thiện khâu đón tiếp, hướng dẫn, chăm sóc bệnh nhân tại khu vực khám bệnh quá tải, giúp cho người bệnh tiết kiệm thời gian trong trong các thủ tục khám bệnh, xét nghiệm. 

Chương trình “Tiếp sức người bệnh” sẽ được triển khai thực hiện trong toàn quốc. Trong năm 2015 sẽ triển khai tại 30 bệnh viện ở 5 thành phố lớn, trong đó có 12 bệnh viện tại Hà Nội, 14 bệnh viện tại TPHCM, Bệnh viện Trung ương Huế, 2 bệnh viện tại Đà Nẵng và Bệnh viện Trung ương Cần Thơ.

Tiếp đó trong giai đoạn năm 2016 – 2020 sẽ triển khai tại 90 bệnh viện. Chương trình nhằm mục tiêu xây dựng những đội hình thanh niên tình nguyện tham gia giúp đỡ người bệnh trong bệnh viện, với những mô hình, giải pháp cụ thể sẽ góp phần thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, Bộ Y tế về xã hội hoá công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, đặc biệt là công tác chăm sóc sức khoẻ cho người nghèo.
Tại bệnh viện, các đội thanh niên tình nguyện sẽ phối hợp với Phòng công tác xã hội, Đoàn thanh niên, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ của bệnh viện trực tại khu vực tiếp đón và tham gia hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh và người nhà bệnh nhân tới khám và điều trị ngay từ cổng bệnh viện, hướng dẫn người bệnh làm thủ tục nhập viện, lấy phiếu khám; Nhắc nhở người bệnh và người nhà người bệnh không hút thuốc lá trong bệnh viện; Phát sổ tay hướng dẫn phòng chống một số bệnh hay mắc phải, các dịch bệnh hiện tại; Hỗ trợ y, bác sỹ của bệnh viện trong việc tiếp đón, hướng dẫn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám bệnh; Tổ chức các hoạt động từ thiện, như: “Nồi cháo yêu thương”, “Bát cơm nghĩa tình” cho những người bệnh và người nhà người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị trong bệnh viện; Xây dựng thùng quyên góp từ thiện gây quỹ giúp đỡ các bệnh nhân neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn...

Tại lễ ra quân, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã trao tặng Kỷ lục Việt Nam cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và các đơn vị về việc tổ chức  Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2015. Cũng trong dịp này, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Bác sĩ gia đình Hà Nội khai trương Phòng khám chữa bệnh nhân đạo cho người dân thuộc các gia đình chính sách, người lao động ngoại tỉnh có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các xã, phường, quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội tại Trung tâm Bác sĩ gia đình Hà Nội.

Tin, ảnh: KHÁNH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục