Hạt điều khô nhiễm khuẩn Salmonella chưa được cấp phép tại Việt Nam

(SGGP).- Ngày 5-7, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về việc Công ty Grand BK (tại Maspeth, New York, Mỹ) phải tiến hành thu hồi 450 hộp hạt điều khô có nhiễm vi khuẩn Salmonella, Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành kiểm tra hồ sơ cấp công bố tại cục.

Qua kiểm tra cho thấy, từ ngày 1-1-2012 đến nay, Cục An toàn thực phẩm không cấp chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho sản phẩm hạt điều này. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục theo dõi và thông tin về vấn đề này khi có thêm thông tin mới liên quan.

Trước đó, thông tin từ cơ quan quản lý thực phẩm của Mỹ cho biết, Công ty Grand BK đã tiến hành thu hồi 450 hộp hạt điều thô có nguy cơ nhiễm vi khuẩn Salmonella. Các sản phẩm bị thu hồi có dán nhãn “GOODIES BY NATURE RAW CASHEWS 9oz.” và được đóng gói trong hộp nhựa với khối lượng 9oz. Những sản phẩm này có hạn sử dụng từ 29-4-2016 đến 2-5-2016 và mã UPC là 846034010055.

Salmonella là vi khuẩn sinh sống trong đường ruột nên dễ gây hại trong quá trình tiêu hóa của người tiêu dùng. Vi khuẩn Salmonella có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng, thậm chí có thể gây tử vong ở trẻ em, người già hay những người hệ thống miễn dịch yếu.

QUỐC LẬP

Tin cùng chuyên mục